Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 1 (2,0 điểm): Khi thấy ở công ty A, các nhân viên nam và nữ đều được trả cùng...
Câu hỏi :

Cứu nnnnn lần

image

Câu 1 (2,0 điểm): Khi thấy ở công ty A, các nhân viên nam và nữ đều được trả cùng mức lương cho cùng một vị trí và đều có cơ hội thăng tiến như nhau, chị H

Lời giải 1 :

Đáp án: câu 1

 

Giải thích các bước giải:

  1. Nội dung trên đề cập đến vấn đề bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động. Em nhận xét rằng việc trả lương cho hai công ty trong tình huống trên không công bằng giữa nam và nữ, dẫn đến sự thiệt thòi cho nhân viên nữ. Chị H. có ý định rủ các nhân viên nữ khác cùng làm việc tại công ty để viết đơn kiến nghị gửi lên lãnh đạo công ty để bảo vệ quyền lợi của họ.
  2. b) Theo em, cơ sở pháp lý để giải quyết vấn đề trên là Luật lao động hiện hành, cũng như các quy định về bình đẳng giới trong lao động. Việc áp dụng bình đẳng giới khi tuyển dụng và trả lương là rất cần thiết, vì mục tiêu của bình đẳng giới không chỉ là tạo ra môi trường công bằng cho nam và nữ mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội toàn diện. Đồng thời, việc này cũng giúp tăng cường lòng tự tin và cam kết của nhân viên, từ dó góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK