Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống đang học mai đạp xe về nhà bóng mây đen kéo tới sấm chớp ầm ầm mưa rơi...
Câu hỏi :

Tình huống đang học mai đạp xe về nhà bóng mây đen kéo tới sấm chớp ầm ầm mưa rơi nặng hạt. Máy thấy và bạn chú tạm dưới gốc cây to bên được bạn thèm mặc áo mưa rồi đi tiếp

a trong tình huống này mai nên làm gì gợi ý đưa hai cách bạn Mai nên xử lý

b mai sẽ khuyên các bạn ấy như thế nào để đảm bảo an toàn nhất gợi ý đưa ra hết hai cách bạn Mai nên khuyên

Lời giải 1 :

a) - Trong tình huống này Mai không nên trú mưa dưới gốc cây vì vào thời tiết như vậy sấm sét rất dễ đánh vào những khu vực có cây to. Mai nên mặc áo mưa rồi đi tiếp là hành động đúng nhưng nếu mưa quá to thì bạn vẫn nên tạm trú ở một số cửa hàng, nhà người thân,... để đảm bảo an toàn.b) - Mai nên khuyên các bạn rằng trú mưa dưới gốc cây vô cùng nguy hiểm, sấm sét có thể đánh vào cây làm họ bị thương. Khuyên các bạn nên di chuyển nhanh chonngs ra khu vực an toàn, có thể xin trú mưa ở hiều sách, các quán ven đường, nhà người thân để đề phòng tai nạn có thể xảy ra trong ngày mưa bão.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK