Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 174: Nghỉ hè, L được bố mẹ cho đi du lịch biển cùng cơ quan của bố. Khi đang...
Câu hỏi :

Câu 174: Nghỉ hè, L được bố mẹ cho đi du lịch biển cùng cơ quan của bố. Khi đang bơi cùng mọi người, L bất ngờ bị dòng xoáy cuốn ra xa bờ. Quá bất ngờ và sợ hãi nên L cố gắng thoát ra khỏi dòng nước bằng cách bơi ngược dòng. Thật may vì có một bác đang bơi ở gần đó thấy L gặp nguy hiểm đã gọi cứu hộ trên biển và L được lực lượng cứu hộ đưa lên thuyền.

a. Em có nhận xét gì về cách ứng phó của Lan? Vì sao?

b. Nếu là Lan, trong tình huống trên, em sẽ làm như thế nào?

làm thế nào mọi người ơi!!

Lời giải 1 :

`a`. Theo em, Lan không nên bơi ngược dòng như vậy là không nên làm bởi nó hoàn toàn vô dụng.

`b`. Nếu là Lan trong tình huống trên, em sẽ cố gắng bơi song song với bờ, cho đến khi thoát khỏi dòng nước, rồi sau đó mới bơi về bờ. Ngoài ra nếu không làm được như thế, em sẽ giơ tay lên cao ra hiệu cho mọi người giúp đỡ, thả nổi để giữ sức và bình tĩnh.

`color {blue}{nguyen nameko}`

 

Lời giải 2 :

Câu 174:

a. Em nghĩ Lan không nên bơi ngược dòng như vậy. Vì bơi ngược dòng thì sẽ vô dụng, do lực dòng chảy rất mạnh nên sức con người không thể bơi được.

b. Nếu là em, em sẽ bơi song song với dòng chảy. Em vẫn cứ bơi cho đến khí thoát ra khỏi dòng chảy rồi mới từ từ bơi vào bờ. Nếu không biết bơi, thì bạn cũng có thể giơ cao cánh tay lên để ra dấu hiệu cần giúp đỡ. Trong lúc chờ người đến giúp, bạn phải nằm ngửa và thả lỏng cơ thể để không bị chìm và điều quan trọng nhất là cần giữ bình tĩnh.

#trangiahuy2013

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK