Trang chủ GDCD Lớp 6 Hãy viết một bài giới thiệu về 1 học sinh Bắc Giang là tấm gương đạt giải quốc tế và...
Câu hỏi :

Hãy viết một bài giới thiệu về 1 học sinh Bắc Giang là tấm gương đạt giải quốc tế và cho biết những điều mình học được từ bạn ấy

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Trong vùng đất Bắc Giang nổi tiếng với những con người hiền lành, chăm chỉ và có nhiều tài năng, hôm nay tôi xin giới thiệu đến bạn một học sinh xuất sắc từ Bắc Giang - Nguyễn Văn Anh. Với niềm đam mê học hỏi và sự cố gắng không ngừng, Anh đã trở thành tấm gương đáng ngưỡng mộ khi đạt giải thưởng cao tại một cuộc thi quốc tế danh tiếng.

Nguyễn Văn Anh không chỉ là một học sinh giỏi với thành tích học tập xuất sắc mà còn là người luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện. Anh luôn dành thời gian để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tinh thần lạc quan cho những người xung quanh, giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.

Từ Nguyễn Văn Anh, chúng ta có thể học được sự kiên trì, nỗ lực và lòng dũng cảm để vượt qua khó khăn, đạt được ước mơ của mình. Anh là minh chứng sống cho việc rằng, bằng sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

Chúng ta cũng học được từ Anh sự tình cảm, lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng. Anh luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, chia sẻ những điều tốt đẹp nhất mà mình có, từ đó tạo nên một xã hội đoàn kết và nhân văn.

Nguyễn Văn Anh không chỉ là một học sinh giỏi, mà còn là một người bạn đồng hành đáng quý, là nguồn cảm hứng lớn lao cho chúng ta trong cuộc sống. Chúng ta hãy học hỏi và lấy Anh làm tấm gương để trở thành những con người tốt, đáng kính trong xã hội.

Giải thích các bước giải: ở trên phần đáp án

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK