Trang chủ GDCD Lớp 6 : Nga học toán rất giỏi bài kiểm tra nào bạn ấy cũng đạt được điểm cao vì ghen ghét...
Câu hỏi :

: Nga học toán rất giỏi bài kiểm tra nào bạn ấy cũng đạt được điểm cao vì ghen ghét , đó kị nên một số bạn trong lớp thường nói rằng chẳng qua là may mắn thôpi , Nga rất buồn vì không muốn tham gia kì thi giải toán qua mạng sắp đến do nhà trường tổ chức.

A, Em có suy nghĩ gì về việc làm của Nga?

B,Nếu em là bạn của Nga em sẽ nói gì với bạn ấy ?

sos giúp mik với đang soạn đề cương bị bỏ dở

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 a) Việc làm của Nga thể hiện sự tự ti , mặc cảm, có cảm giác bị xa lánh và không tự tin đối mặt với người khác.

b)Nếu em là bạn của Nga em sẽ an ủi bạn là: Không sao đâu , các bạn nói xấu bạn chẳng qua do ghen tị với bạn thôi. Hãy nỗ lực cố gắng để chứng minh điều đó không phải là ăn may.

Lời giải 2 :

A)Em có suy nghĩ về việc làm của Nga là: Hành động đó không đúng vì dù sao nếu bạn Nga không phải do may mắn thì cũng không nên bận tâm đến những bạn còn lại nói gì.

B)Nếu là Nga , em sẽ nói với các bạn ấy là:" mình làm bài kiểm tra ấy không phải do mình may mắn mà là chính mình đã làm được"

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK