Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống: Một lần đến nhà Hải chơi, Hạnh thấy nước chảy tràn bể liền nhắc bạn khóa vòi nước...
Câu hỏi :

Tình huống: Một lần đến nhà Hải chơi, Hạnh thấy nước chảy tràn bể liền nhắc bạn khóa vòi nước nhưng Hải bảo: “Nước rẻ lắm, chẳng đáng bao nhiêu, kệ cho nó chảy, tớ đang xem phim hay tuyệt”.

          Câu hỏi:

  1. Em có đồng tình với suy nghĩ và việc làm của Hải không? Vì sao??
  2. Nếu là Hạnh trong tình huống em sẽ  nói gì với bạn Hải  ?
  3. Em hãy tự nhận xét, đánh giá việc thực hành tiết kiệm của bản thân trong cuộc sống hàng ngày? giúp mình với  gấp lắm rồi ạ

 

Lời giải 1 :

Em ko đồng tình với ý kiến của bạn Hải vì tiền ít góp nhiều cũng thành tiền lớn.Người ta cũng có câu góp gió thành bão để nói về việc này.Không chỉ thế mà nước còn là một tài nguyên quan trọng của trái đất không thể thiếu nhưng nó lại không vô hạn nên chũng ta tiết kiệm nước là đang tiết kiệm tài nguyên và tài sản của chúng ta

Nếu em là hạnh em sẽ nói với Hải rằng bạn nên tắt nước đi vì tiền ít góp nhiều cũng thành tiền lớn.Người ta cũng có câu góp gió thành bão để nói về việc này.Không chỉ thế mà nước còn là một tài nguyên quan trọng của trái đất không thể thiếu nhưng nó lại không vô hạn nên chũng ta tiết kiệm nước là đang tiết kiệm tài nguyên và tài sản của chúng ta.

Em tự nhận xét rằng em đã có tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày

Lời giải 2 :

$-$ Em không đồng tình với suy nghĩ và việc làm của Hải vì bạn chưa có phép lịch sự và chưa biết tiết kiệm khi bỏ bể nước chảy mà xem phim và bỏ qua lời khuyên của bạn Hạnh .

$-$ Nếu là Hạnh trong tình huống em sẽ nói : " Tích tiểu thành đại " tuy một số lượng nước rẻ nhưng khi số lượng nước chảy quá nhiều sẽ trở thành một số tiền lớn và hành vi để nước chảy là rất lãng phí nước ở một số nơi trên thế giới còn không có nước mà dùng 

$-$ Em cũng chưa thực sự tiết kiệm vì đôi khi còn mải mê bàn tán chuyện mà để quên vòi nước đang chảy hoặc vội đi chơi chưa tắt điện . Em sẽ rút kinh nghiệm và thực hiện nó thật hữu ích trong cuộc sống .  

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK