Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống: Sau giờ thể dục, các bạn nam lớp 6A tranh nhau rửa tay chân ở  vòi nước trong...
Câu hỏi :

Tình huống: Sau giờ thể dục, các bạn nam lớp 6A tranh nhau rửa tay chân ở  vòi nước trong sân trường, có bạn rửa xong  không khoá vòi nước chạy luôn vào lớp học, nước tràn ra lênh láng khắp sân . Thấy vậy Lan phê bình và khoá vòi nước lại.  Một số bạn liền chế nhạo Lan là đồ keo kiệt, thích lên mặt dạy người.

Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Lan và các bạn  nam lớp 6A

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

-Khi chứng kiến cảnh tượng đó, em sẽ lại gần và nói với các bạn lớp 6A là các bạn nên tiết kiệm nước.Vì nước là nguồn sống của con người. Đây là của nhà trường , nhà trường sẽ trích từ tiền học phí của các bạn để đóng tiền nước .Nhưng nếu ở nhà các bạn thì bố mẹ các bạn cũng phải đóng tiền nước. Em sẽ Nêu lên lợi ích của nước và tác hại khi không còn tài nguyên nước . 

-Em sẽ nói à : Bạn Lan nói rất đúng đó chúng ta nên biết tiết kiệm và không lãng phí nước không chỉ có ích cho bản thân mình mà còn có ích cho cả Trái Đất .Trên Trái Đất có nhiều nơi không có nước để sử dụng nên chúng ta phải tiết kiệm để người khác cũng được dùng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK