Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống: Sau giờ thể dục, các bạn nam lớp 6A tranh nhau rửa tay chân ở  vòi nước trong...
Câu hỏi :

Tình huống: Sau giờ thể dục, các bạn nam lớp 6A tranh nhau rửa tay chân ở  vòi nước trong sân trường, có bạn rửa xong  không khoá vòi nước chạy luôn vào lớp học, nước tràn ra lênh láng khắp sân . Thấy vậy Lan phê bình và khoá vòi nước lại.  Một số bạn liền chế nhạo Lan là đồ keo kiệt, thích lên mặt dạy người.

          Câu hỏi:                                                         

a. Em hãy nhận xét hành vi của các bạn nam lớp 6A

Lời giải 1 :

Đáp án:

-Hành vi của các bạn nam trong tình huống trên là không đúng, các bạn ấy không có tính tiết kiệm. Các bạn nam lớp 6A đã tranh nhau rửa tay chân , dùng xong không khóa vời nước làm nước chảy lênh láng, không chỉ lãng phí, phá hoại của công mà còn gây thương tích cho những ai đi qua chỗ sân ướt đó. Lan phê bình như thế là đúng còn hành vi của các bạn nam lớp 6A là SAI

Lời giải 2 :

hành vi của các bạn nam lớp 6A là sai.

-vì:hành đọng của các bạn nam lớp 6A là thể hiện sự phung phí,không tiết kiệm sẽ dẫn nên các đức tính xấu. còn hành đọng của bạn Lan là đúng vì tiết kiệm nước của nhà trường và thể hiện đức tính tiết kiệm của bạn. khi có đức tính tiết kiệm tương lai sẽ ấm no, đầy đủ và biết quý trọng cong sức của ta và người khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK