Trang chủ GDCD Lớp 6 1)cách ứng phó khi có bão lũ 2)viết đoạn văn chia sẻ với bạn về cách tiết kiêm jcuar bản...
Câu hỏi :

1)cách ứng phó khi có bão lũ

2)viết đoạn văn chia sẻ với bạn về cách tiết kiêm jcuar bản thân(5 câu trở lên)

Lời giải 1 :

1) Theo dõi thông tin từ cơ quan chức năng và truyền thông để biết về tình hình thời tiết và cảnh báo bão lũ.

Chuẩn bị đầy đủ đồ dự trữ như thức ăn, nước uống, đèn pin, pin dự phòng, đồ y tế cần thiết.

Đóng cửa, cửa sổ, kiểm tra hệ thống thoát nước và hệ thống điện.

Tránh đi ra ngoài khi bão đang diễn ra và không đi vào nước lũ.

2)         bài làm

 Đây là cách tiết kiệm của tôi. Đầu tiên, thay vì chi tiêu cho những thứ vật chất, tôi thường đầu tư vào việc học hỏi, phát triển bản thân để tạo ra giá trị lâu dài. Tôi luôn cân nhắc trước khi chi tiêu cho những món đồ hoặc dịch vụ không cần thiết, và tập trung vào việc tiêu dùng có ý nghĩa và cần thiết.Tôi thường xem xét kỹ lưỡng trước khi mua sắm, so sánh giá cả và chất lượng sản phẩm để chọn lựa mua sắm hợp lý. Những biện pháp trên giúp tôi tiết kiệm được chi phí, tạo dự trữ tài chính và có thể đầu tư vào những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK