Trang chủ GDCD Lớp 7 gia đình Lan sống ở nông nên còn nhiều khó khăn. Mỗi khi em Lan ốm, cha mẹ không đưa...
Câu hỏi :

gia đình Lan sống ở nông nên còn nhiều khó khăn. Mỗi khi em Lan ốm, cha mẹ không đưa em đến bệnh viện mà lại gọi thầy cúng đến.Em nghĩ gì về hành động của bố mẹ Lan,nếu là Lan em sẽ làm gì để ngăn bố mẹ làm việc này 

Lời giải 1 :

Em nghĩ hành động của bố mẹ  là sai vì khi bệnh phải đưa đến bệnh viện chứ ko nên mời thầy cúng về làm như vậy có khi làm em Lan bị bệnh nặng hơn nếu là Lan em sẽ nói với bố mẹ rằng việc mời thầy cúng là sai có khi ko đc đưa đến bệnh viện em sẽ bị bệnh nặng hơn 

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Nếu là Lan, em sẽ cố gắng thuyết phục bố mẹ đưa em đến bệnh viện để được điều trị đúng cách,Thầy cúng không phải là bác sĩ nên không thể điều trị được.Hoặc em sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác như người thân hay bạn bè để thuyết phục bố mẹ. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK