Trang chủ GDCD Lớp 6 Hà đang dùng hộp bút màu rất tốt nay lại được bạn tặng một hộp giống hệt hộp đang dùng...
Câu hỏi :

Hà đang dùng hộp bút màu rất tốt nay lại được bạn tặng một hộp giống hệt hộp đang dùng nhân dịp sinh nhật. Hà định vứt bỏ hộp bút màu đang sử dụng để dùng hộp mới.Em có nhận xét gì về việc làm của Hà? Qua câu chuyện trên em rút ra được bài học gì?

Lời giải 1 :

- Việc làm trên của Hà là không đúng, bạn không có tính tiết kiệm, tuy hộp màu của bạn đã cũ nhưng vẫn còn dùng được tốt, thay vì vứt hộp màu cũ đi bạn nên dùng nốt hộp cũ còn hộp mới cất đi sau khi dùng nốt hộp màu cũ rồi dùng hộp mới.

- Qua câu chuyện trên, em rút ra bài học là: không nên lãng phí như Hà trong tình huống trên. Cái gì đã cũ nhưng vẫn tốt thì mình dùng nốt, chứ đừng như bạn Hà, cái gì đã cũ cho hoặc vứt đi luôn và dùng luôn cái mới

 

Lời giải 2 :

Đáp an + lời giải:

- Em nghĩ bạn Hà sai vì khi hộp bút màu cũ của bạn vẫn dùng được hãy dùng hết rồi hãy sang hộp mới như thế sẽ tiết kiệm màu hơn.

-Qua câu chuyện của Hà em học được là phải biết tận dụng những cái mình còn sử dụng được để trách bị lãng phí.

Xin cho câu trả lời hay nhất ạ!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK