Trang chủ GDCD Lớp 6 Nghỉ hè Mai được bố mẹ cho đi du lịch biển. Khi đang bơi cùng bố mẹ, Mai bất ngờ...
Câu hỏi :

Nghỉ hè Mai được bố mẹ cho đi du lịch biển. Khi đang bơi cùng bố mẹ, Mai bất ngờ bị dòng xoáy cuốn ra xa bờ. Quá bất ngờ và sợ hãi nên Mai cố gắng thoát khỏi dòng xoáy bằng cách bơi ngược dòng. thật may đã có bác nhìn thấy và gọi cứu trợ đưa Mai lên bờ

-Em có nhận xét gì về cách ứng phó của Mai? Tại sao?

- Nếu là Mai trong tình huống em sẽ làm như thế nào?

Giúp mik với mai mik thi rồi 

Ai giúp được mình vote 5 sao cho câu trả lời hay nhất

Lời giải 1 :

-  Cách ứng phó của Mai trong tình huống đó là cố gắng bơi ngược dòng để thoát khỏi dòng xoáy, điều này cho thấy Mai đã tự nhận ra tình huống nguy hiểm và cố gắng tìm cách tự cứu mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc bơi ngược dòng có thể không hiệu quả hoặc nguy hiểm hơn nếu không biết kỹ thuật bơi đối phó với dòng nước mạnh.

- Nếu là Mai trong tình huống đó, em nên giữ bình tĩnh và không hoảng sợ. Em nên cố gắng giữ cho đầu lạnh để có thể đánh giá tình hình và tìm cách thoát khỏi dòng xoáy một cách an toàn. Nếu có người khác ở gần, em nên gọi cứu trợ và hướng dẫn họ cách giúp đỡ.

Lời giải 2 :

`-` Cách ứng phó của Mai là không đúng, càng bơi ngược dòng thì vận tốc bơi sẽ giảm dần theo thời gian và càng bị dòng nước đẩy lại ra xa hơn, Mai sẽ càng gặp nguy hiểm. 

`-` Nếu là Mai, em sẽ giữ bình tĩnh, tìm một thứ gì nổi trên mặt nước để bám vào và ra ám hiệu cho những người cứu hộ đến để cứu mình.

(Kiến thức Vật Lí) =)))

Bonus: `V` ngược dòng `= V` thực `- V` dòng nước

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK