Trang chủ GDCD Lớp 6 Có quan điểm rằng, cách tốt nhất để tự nhận thức bản thân là lắng nghe những lời nhận xét...
Câu hỏi :

Có quan điểm rằng, cách tốt nhất để tự nhận thức bản thân là lắng nghe những lời nhận xét của người khác về mình. Em có đồng ý với quan điểm đó không? Tại sao? giúp mik với mai mik thi rồi. ai guips được mình vote 5 sao cho câu trả lời hay nhất

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

- Em đồng ý với quan điểm này.

- Vì có nhiều lúc bản thân mình sẽ không tự nhìn ra được những khuyết điểm của chính mình. Nên chúng ta cần lắng nghe nhận xét của người khác để hoàn thiện bản thân mình hơn.

- Nhưng khi nghe những nhận xét của người khác về bản thân, chúng ta không nên nghe theo một cách hoàn toàn mà cần có sự nhìn nhận lại, xem xét lại những ý kiến đó đã thực sự đúng đắn hay chưa? Có phù hợp hay không? Từ đó, chúng ta sẽ có những biện pháp phù hợp để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu.

Xin cho câu trả lời hay nhất!

Cảm ơn bạn.

Chcus bạn thi tốt!

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Em đồng ý với quan điểm trên vì người khác có thể nhìn nhận và đánh giá mình từ một góc độ khác, giúp mình nhận ra những điểm mạnh, yếu của bản thân mà mình không nhận thức đượcvà cũng giúp chúng ta khắc phục đc những điểm yếu để có thể tự tin hơn.Tuy nhiên,không phải cái gì người khác nói cũng đúng vậy nên cta phải lắng nghe và lắng nghe một cách có chọn lọc

#chúc bạn học tốt#

#thi tốt nha#

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK