Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống:Trong giời ktra môn gdcd,bn N đòi mượn bài ktra của bn A để chép.A ko đồng ý vì...
Câu hỏi :

Tình huống:Trong giời ktra môn gdcd,bn N đòi mượn bài ktra của bn A để chép.A ko đồng ý vì sợ thầy phát hiện.Vì ko đạt được mục đích của mình nên bn N đã đe dọa khi tan học về sẽ đánh A một trận

a) em cs đồng tình với việc làm của bn N ko?Vs?

b)Em hãy chia sẽ những việc em đã làm để phòng,chống bạo lực học đường?

Lời giải 1 :

$-$ Em không đồng tình với việc làm của $N$ vì trong phòng thi không được trao đổi bất kì liên quan đến bài thi và tuyệt đối không sử dụng tài liệu và chép bài , khi không đạt được mục đích $N$ đã uy hiếp đe dọa đánh $A$ . 

$+$ Những việc em đã làm để phòng chống bạo lực học đường : 

$-$Cần trang bị cho bản thân những kiên thức kĩ năng liên quan đến bạo lực học đường 

 $-$Nhanh chóng thông báo cho thầy cô khi phát hiện nguy cơ bạo lực học đường 

 $-$Kết bạn với những người bạn tốt 

 $-$ Rời khỏi những nơi có bạo lực học đường 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`a)` 

`-` Em không đồng tình với việc làm của bạn `N`. 

`-` Việc bạn `N` có hành vi quấy rối, đe dọa người khác; cố ý hành hung nhằm yêu cầu người khác phải hành động theo mục đích và quyền lợi của bản thân sẽ làm ảnh hưởng phần nào đến tâm lý bạn `A.` Đồng thời, việc bạn `N` bắt buộc `A` phải cho mình chép bài sẽ tạo thói quen dựa dẫm, ỷ lại trong học tập, trong công cuộc kiểm tra các đợt. Hành động của `N` còn tạo màu sắc, hình ảnh tiêu cực về Bạo lực học đường.

`b)` Những việc em đã làm để phòng, chống bạo lực học đường:

`+` Em đã không có những tư tưởng, suy nghĩ tiêu cực, ghen ghét đối với các bạn đồng trang lứa, các học sinh và đội ngũ giáo viên trong nhà trường.

`+` Em đã biết kiểm soát, quản lý hành động của bản thân. Bất kể sự việc có ra sao, cũng nói KHÔNG với ''Bạo lực''.

`+` Mỗi khi phát hiện hành vi bạo lực nào trong nhà trường, em đều nhắc nhở, báo với giáo viên/bảo vệ để được giải quyết nghiêm ngặt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK