Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy giải thích nguyên ngaab của bạo lực hc đường? -Chủ quan:... -Khách quan:... câu hỏi 6823870
Câu hỏi :

Em hãy giải thích nguyên ngaab của bạo lực hc đường?
-Chủ quan:...
-Khách quan:...

Lời giải 1 :

`-` Chủ quan :

`+)` Thường xuyên xem, chơi các trò chơi điện tử có tính bạo lực

`+)` Sự phát triển tâm lí lứa tuổi.

`-` Khách quan :

`+)`  Ông bố, bà mẹ dạy con bằng cách la mắng, đánh đập thô bạo con khi con mắc sai lầm`->` con cái hung hăng hơn .

`+)`  Tiếp xúc với văn hóa  như phim ảnh, sách báo, game, đồ chơi mang tính bạo lực... `->`  tác động tiêu cực, thúc đẩy sự gia tăng tính hung hăng ở trẻ.

`+)` Môi trường xã hội 

`+)` Từ nhà trường.

Lời giải 2 :

- Chủ quan : là những yếu tố liên quan đến tính cách , giáo dục , gia đình , cá nhân , môi trường xung quanh . Những học sinh có tính tình hung hăng , thiếu kiểm sát , hay bị bỏ rơi , bạo lực gia đình có thể rất dễ dàng để gây ra bạo lực . Có những trường hợp khác như thiếu giáo dụ về nhân cách , đạo đức cũng đã góp phần gia tăng bạo lực học đường .

- Khách quan : là những yếu tố liên quan đến xa hội , môi trường học tập , áp lực học tập , sự cạnh tranh quá mức và thiếu sự quan tâm của giáo viên, nhà trường , hiệu trưởng . Môi trường học tập không tốt , áp lực học tập quá cao độ và sự cạnh tranh đã tạo ra một môi trường khó khăn cho học sinh , dẫn đến bạo lực học đường .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK