Trang chủ GDCD Lớp 6 `@`Câu `1`:  Một cơn lốc xoáy mạnh di chuyển đến gần nhóm bạn đang chơi ở công viên. Thay vì...
Câu hỏi :

`@`Câu `1`:  Một cơn lốc xoáy mạnh di chuyển đến gần nhóm bạn đang chơi ở công viên. Thay vì chạy tìm chỗ trú như các bạn, Thành vội lấy điện thoại trong túi áo mang ra chụp ảnh “cơn lốc”. Thành tin rằng đây sẽ là bức ảnh độc đáo nhất chưa ai từng có. 

`a`) Em hãy nhận xét về việc làm của Thành?

`b`) Nếu là bạn của Thành, em sẽ khuyên bạn như thế nào?

`@` Câu `2`: Giả sử có một bạn trong trường đang đe dọa và chuẩn bị có những hành vi bạo lực với em. Trong tình huông đó em sẽ làm gì?

Héppp miii

Lời giải 1 :

Câu 1:

a)Việc làm của Thành là vô cùng nguy hiểm và thiếu trách nhiệm vì lốc xoáy là một hiện tượng thiên nhiên vô cùng khốc liệt, nó cuốn bay tất cả mọi thứ ngay cả người và tài sản.Việc cố gắng chụp ảnh lốc xoáy khi nó đang di chuyển đến gần là hành động liều lĩnh, có thể khiến Thành gặp nguy hiểm.Thành đã không quan tâm đến sự an toàn của bản thân và các bạn xung quanh.

b) Nếu là bạn của Thành, em sẽ khuyên bạn như sau:

+Nên chạy tìm chỗ trú ẩn ngay lập tức.

+Nhắc nhở Thành rằng còn rất nhiều cơ hội khác để chụp ảnh đẹp và độc đáo.

+Giải thích cho Thành hiểu rằng việc chụp ảnh lốc xoáy không đáng để mạo hiểm tính mạng.

Câu 2:

-Khi gặp trường hợp bạn trong trường đe dọa và chuẩn bị có hành vi bạo lực với em, việc đầu tiên em cần giữ bình tĩnh và không nên hoảng loạn. Việc em lo lắng hay sợ hãi sẽ chỉ khiến kẻ đe dọa thêm hung hãn:

+Tránh xa kẻ đe dọa.

+Di chuyển đến nơi có người lớn hoặc bạn bè em để được giúp đỡ.

+Báo cáo cho người lớn.

+ Tìm kiếm sự hỗ trợ.

`color(blue)\text(@hungle9526)`

 

Lời giải 2 :

Đáp án:1/Trong tình huống trên em không đồng ý với việc làm của Thành. Vì trong hình huống nguy hiểm như thế bạn nên tìm chỗ trú ẩn. Sự chủ quan của Thành có thể khiến bạn gánh hậu quả nặng nề

2/

rong tình huống đó, em sẽ:

 + Khuyên bạn không nên sử dụng hành vi bạo lực mà cùng nói chuyện, đàm phán để 2 bên cùng có lợi

 + Nếu vẫn cố tình thì em sẽ nhờ thầy cô, bố mẹ giúp đỡ để giải quyết kịp thời

 + Khuyên bạn nên bình tĩnh và nói chuyện

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK