Trang chủ GDCD Lớp 6 II. TU LUAN Câu 1: " Con ơi mẹ dặn cầu này Sông sâu chở lội, đò đầy chở qua...
Câu hỏi :

Mọi nguời giúp em với ạ

image

II. TU LUAN Câu 1: " Con ơi mẹ dặn cầu này Sông sâu chở lội, đò đầy chở qua " a) Qua câu ca dao trên, người mẹ muốn khuyên con điều gì? b) Hãy xách định tì

Lời giải 1 :

Câu 1:

a)

- Qua câu ca dao trên, mẹ muốn khuyên con đừng nên đặt mình vào những tình huống nguy hiểm. Không được lội qua những dòng sông sâu. Không nên đi qua sông khi đò đầy ấp người.

b)

* Tình huống nguy hiểm:

- Sông sâu

- Đò đầy người

* Ứng phó:

- Sông sâu: Không được lội qua sông sâu khi không có phương tiện hỗ trợ hay người lớn nào gần đó. Phải chờ đò hoặc thuyền chở mình qua.

- Đò đầy người: Không nên đi đò đã đầy người vì khi đò chở quá số lượng thì đò có thể chìm xuống, nó sẽ gây ra những tai nạn không đáng có.

#minhdat2012

Lời giải 2 :

câu 1

a) Qua câu xa dao trên , ngừoi mẹ muốn khuyên ng con rằng trong cuộc sống nếu gặp 1 tình huống nguy hiểm đến tính mạng , con chớ có làm , hãy đi tìm người giúp hoặc tự tìm cách thoát khỏi nguy hiểm. đó để k ảnh hướng đến tính mạng mình

b) tình huống nguy hiểm là : nhận dc thư đe doạ của 1 ng

cách ứng xử : em sẽ bình tĩnh và nói chuyện ngay với bố mẹ

câu 2

a) cách chi tiêu của anh hoà là hoang phi kh biết tích kiệm tiền

b) em rút ra đc bài học rằng : chúng ta phải biết tiết kiệm tiền , tiêu xài kh hoang phí

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK