Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống: Tan học, Hà ghé vào tai em thì thầm:     Hôm qua, cậu có vào phây ( facebook) không?...
Câu hỏi :

Tình huống: Tan học, Hà ghé vào tai em thì thầm:

    “ Hôm qua, cậu có vào phây ( facebook) không? Cái Oanh nó đang chửi cậu thậm tệ kia kìa. Cả trường đều biết, đến tớ cũng còn tức thay cho cậu đấy. Chiều nay, sẵn tiện tớ cho nó 1 bài học vì cái tội tinh tướng, cậu tham gia luôn nhé.”

Đề xuất cách ứng xử của em trong tình huống này

Lời giải 1 :

Cách ứng xử của em trong tình huống này là em sẽ bảo Hà không nên đánh hay chửi lại thay vì vậy Hà nên bảo với thầy cô để giải quyết chuyện này, Hà cũng không nên dùng hành động khiêu khích với Oanh vì nếu Hà dùng hành động khiêu khích với Oanh thì sẽ gây ra bạo lực học đường.

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#npl}`

`|...|`

`@` Đề xuất cách ứng xử của em trong tình huống này?

`-` Em sẽ:

`+` Báo với phụ huynh, thầy cô,.. để nhận được sự giúp đỡ.

`+` Từ chối, Không tham gia vụ đánh nhau cùng với Hà.

`+` Khuyên nhủ Hà không nên làm vậy, nhẹ nhàng, khuyên bảo là được.

`+` Nói chuyện, trao đổi nhẹ nhàng với Oanh.

`+...`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK