Trang chủ GDCD Lớp 7 Trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, bạn Hà được lì xì một số tiền khá lớn. Bạn Hà đã...
Câu hỏi :

Trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, bạn Hà được lì xì một số tiền khá lớn. Bạn Hà đã giấu bố mẹ dùng số tiền đó mua điện thoại để chơi game. Em hãy nhận xét về việc làm của bạn Hà? Nếu em là bạn của Hà, em sẽ khuyên bạn như thế nào!

Lời giải 1 :

Nếu em là bạn của Hà, em sẽ khuyên bạn là làm vậy là sai, bạn nên đưa số tiền lớn đó cho bố mẹ giữ vì đó là số tiền rất lớn và bạn chưa đủ tuổi để sử dụng đến, khi cần mua đồ dùng học tập, sách vở,...bạn có thể nhờ bố mẹ mua giúp, nếu bạn muốn giữ thì cần sự cho phép của bố mẹ và phải có kế hoạch chi tiêu, sử dụng đúng và hợp lý, không dùng vào những việc xấu, mua những món đồ mà chưa được sự cho phép của bố mẹ,...

Lời giải 2 :

$-$ Việc làm của bạn Hà là sai vì đã tự ý giấu bố mẹ tiền lì xì để chi tiêu cá nhân vào những việc chưa cần thiết cho bản thân mình khi chưa có sự đồng ý của bố mẹ cho phép mua điện thoại và Hà mua điện thoại để chơi game không dùng để phục vụ học tập là chưa đúng . Nếu em là bạn của Hà , em sẽ khuyên bạn khi nhận được tiền lì xì hãy đưa cho bố mẹ cất giữ và xin bố mẹ dùng vào những mục đích thật sự cần thiết  cho chính mình . 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK