Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống : Trong dịp lễ chùa đầu năm, em nhìn thấy một cô gái rất xinh đẹp, ăn mặc...
Câu hỏi :

Tình huống : Trong dịp lễ chùa đầu năm, em nhìn thấy một cô gái rất xinh đẹp, ăn mặc hở hang, phản cảm cũng tham gia lễ ở chùa, em sẽ có những hành vi ứng xử như thế nào. Giải nhanh hộ tui

Lời giải 1 :

Trong dịp lễ chùa đầu năm, em nhìn thấy một cô gái rất xinh đẹp, ăn mặc hở hang, phản cảm cũng tham gia lễ ở chùa, em sẽ có những hành vi ứng xử là khuyên cô gái ấy không nên ăn mặc như vậy vì đây là nơi liêng thiêng, giải thích cho cô gái đó hiểu nên ăn mặc đúng quy định để tôn trọng mọi người xung quanh khi tham gia lễ hội đặc biệt là chùa, những nơi cúng bái và nên mặc những bộ đồ đó khi đi chơi, du lịch,...Nếu như cô gái đó không nghe thì cần thông báo cho người tổ chức để giải quyết, không có những lời nói xúc phạm, gây xích mích nhau,...

Lời giải 2 :

Trong tình huống trên , em sẽ nhắc nhở cô gái về trang phục của mình và có thể dùng áo chống nắng hoặc áo dài tay khắc phục, cũng như rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK