Trang chủ GDCD Lớp 6 Giúp mình với tình huống 1 tình huống 2 và 3 - II. BÀI TẬP THỰC HÀNH: Các em ôn...
Câu hỏi :

Giúp mình với tình huống 1 tình huống 2 và 3

image

Giúp mình với tình huống 1 tình huống 2 và 3 - II. BÀI TẬP THỰC HÀNH: Các em ôn tập lại phần luyện tập và phần vận dụng trong SGK của các bài: Ứng phó vớ

Lời giải 1 :

Tình huống 1:

a) Em đồng tình với ý kiến của bạn Phúc. Vì bạn Minh nói rằng nên để lại một phần thức ăn là không nên vì điều đó dẫn đến lãng phí thức ăn.

b) Em có ý thức tiết kiệm tiền qua 1 số việc làm với cách tiêu tiền chính đánh. 

VD:

- Tiết kiệm tiền mua quà 8/3 cho mẹ

- Tiết kiệm tiền mua quà mừng thọ cho bà ngoại

.........

Tình huống 2:

a) Em cảm thấy bất bình trước hành động của N. Vì nó quá lãng phí và N khiến bố mẹ; thầy cô phiền lòng.

b) Nếu là bạn của N, em khuyên bạn nên sử dụng các thiết bị sau khi học và làm bài xong để có cách làm hiệu quả.

Tình huống 3:

a) Nếu là bạn cùng lớp, em khuyên Minh sẽ không làm như vậy nữa và nhắc nhở các bạn đi cẩn thận; tránh xa Minh v báo cáo chuyện này với thầy cô để Minh không làm như vậy nữa.

Lời giải 2 :

* Tình huống 1:

a) 

- Em đồng ý với ý kiến của bạn Phúc. Vì khi đi ăn phở thì chúng ta nên ăn hết mì để tránh lãng phí tiền bạc và thức ăn.

b)

- Em đã không tiêu tiền vào những thứ linh tinh không cần thiết cho cuộc sống của mình. Khi ăn sáng còn dư tiền em bỏ ống heo.

VD: Mỗi ngày, bố cho em 10 nghìn ăn vặt nên em chỉ 5 nghìn và dành dụm lại 5 nghìn.

* Tình huống 2:

a)

- N là một người rất ham muốn chạy theo thời đại mà không biết kinh tế của nhà mình. Việc làm đó của N đã làm lãng phí tiền bạc của bố mẹ và kinh tế gia đình. Không những vậy, tình trạng học tập của N cũng bị sa sút. Vì N đã làm kinh phí gia đình giảm, còn học tập thì đi xuống do mãi nghe nhạc, nhắn tin,....

b)

- Nếu em là bạn của N, em sẽ khuyên rằng bạn không nên nghe nhạc, nhán tin,... quá nhiều, vì khi cậu sử dụng chúng quá nhiều chúng sẽ làm hại đến sức khỏe của bạn và việc học tập của cậu sẽ đi xuống, bố mẹ sẽ thất vọng vì cậu đấy! Mình nghĩ cậu nên tập trung học tập, sử dụng các thiết bị đó đúng thời gian tránh làm ảnh hưởng đến những việc khác.

* Tình huống 3:

- Nếu làn bạn học của Minh em sẽ báo cáo với cô chủ nhiệm để nhanh chóng xử lý. Nhưng lúc không có cô thì mình phải cứng rắn với những hành động của bạn ấy. Nhiều lúc thì phải phản kháng lại với những hành động thái quá của bạn ấy không nên im lặng vì càng im lặng thì bạn ấy sẽ càng lấn tới!

#minhdat2012

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK