Trang chủ GDCD Lớp 7 Biết tin Đ bị S bắt nạt nhiều lần, bạn thân của Đ là T vô cùng tức giận. T...
Câu hỏi :

  Biết tin Đ bị S bắt nạt nhiều lần, bạn thân của Đ là T vô cùng tức giận. T bày tỏ ý định sẽ rủ thêm bạn chặn đường dạy cho S một bài học.ư

a)em hãy nhận xét về hành vi của S và T

b)Nếu em là Đ thì em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Đáp án:

`a,`

`-` Hành vi `S` bắt nạt `Đ` là vi phạm pháp luật vì học sinh không được đánh đập hay bắt nạt nhau

`-` Hành vi của `T` chuẩn bị làm cũng là vi phạm pháp luật, thay vì chặn đường đánh `S` thì `T` nên báo với thầy cô giáo để nhờ giải quyết

`b,`

`-` Nếu là `Đ` thì em sẽ đi báo với thầy cô, bố mẹ về vụ việc bị `S` bắt nạt nhiều lần để có sự giúp đỡ

 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`a)` Nhận xét về hành vi của `S` và `T:`

`->` Em đều không đồng tình với: Những suy nghĩ, tư tưởng và hành động của hai bạn `S` và `T.` Hành vi bạo lực trong môi trường giáo dục, học tập là sai trái; sự bạo lực, đe dọa hay hãm hiếp trong trường cần được xóa sổ triệt để. Dù cho hướng đến mục đích gì, việc nói KHÔNG với bạo lực học đường, bắt nạt người khác cần đặt lên đầu, suy nghĩ trịnh thượng/kích động cần được điều chỉnh.

`b)` Nếu em là Đ, em sẽ dũng cảm giải trình hành vi bắt nạt, bạo lực học đường của `S` đối với mình, để thầy cô giáo trong trường sẽ có trách nhiệm xử lý bạn `S.` Đồng thời, em cũng sẽ khuyên nhủ `T,` chấn an bạn rằng mình đã ổn, mong bạn hãy kiểm soát lại suy nghĩ và hành động của bản thân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK