Trang chủ GDCD Lớp 7 1. Khi bạn học trong lớp với em không học thuộc bài cũ môn Toán, cô giáo dạy Toán yêu...
Câu hỏi :

1. Khi bạn học trong lớp với em không học thuộc bài cũ môn Toán, cô giáo dạy Toán yêu cầu chép phạt 100 lần cho nội dung này. Theo em đây có phải là bạo lực học đường không? Vì sao?

2. Trên đường đi học về, có 1 thanh niên đi bộ về cùng với em, vô tình liếc mắt mà không nói rõ kia do. Sau đó còn nói lẩm bẩm trong miệng nhưng em không nghe rõ được. Em sẽ làm gì trong tình huống này? Vì sao?

Lời giải 1 :

1. Tất nhiên là không, Bạo lực học đường xảy ra mâu thuẫn giữa học sinh này với học sinh kia. 

2. Chạy tới nơi đông người, nhờ sự giúp đỡ từ các chú cảnh sát. Gọi cho bố mẹ nếu thực sự khẩn cấp

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

1. Theo em:Việc cô giáo yêu cầu chép phạt 100 lần có thể được xem là một hình thức kỷ luật học đường, nhưng không phải là bạo lực học đường. Bạo lực học đường thường liên quan đến hành vi bạo lực vật lý hoặc tinh thần. Nhưng, nếu việc chép phạt 100 lần gây ra áp lực tinh thần quá mức cho học sinh, thì có thể cần phải xem xét lại phương pháp kỷ luật này.

2. Trong tình huống này, em sẽ cảm thấy không thoải mái hoặc lo lắng. Em sẽ giữ khoảng cách an toàn, không tiếp xúc trực tiếp với người đó nếu không cần thiết. Nếu cảm thấy không an toàn, em nên liên hệ với người lớn tin cậy hoặc cảnh sát.

 Xin cho câu trả lời hay nhất ạ!

Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK