Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1 : Một số các bạn bán trú trường ta khi lên trường bố mẹ thường đưa 100 000...
Câu hỏi :

Câu 1 : Một số các bạn bán trú trường ta khi lên trường bố mẹ thường đưa 100 000 đồng tiền ăn vì phải ở trọ, nhưng chỉ hai ngày các bạn đã tiêu hết sạch số tiền đó. Đến lớp không chép bài khi thầy hỏi bảo không có tiền mua bút.

- Em có nhận xét gì cách sử dụng tiền của các bạn? Nếu là em, em sẽ sử dụng số tiền đó như thế nào?

Câu 2 : S và P cùng làng, chơi thân với nhau. Biết P bị B bắt nặt nhiều lần, S vô cùng tức giận. S bày tỏ ý định sẽ rủ thêm bạn trong làng chặn đường dạy cho B một bài học.

- Nếu em là P biết sự việc đó, em sẽ nói gì với B và S?

Lời giải 1 :

`\color{red}{\text{@hoangduy67}}`

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Câu 1: Cách sử dụng tiền của các bạn không hợp lý và không có sự quản lý tài chính hiệu quả. Các bạn đã tiêu hết số tiền ăn trong 2 ngày mà không có kế hoạch sử dụng hoặc tiết kiệm. Việc làm của các bạn cho thấy sự thiếu tính toán về tài chính và còn có thể dẫn đến những tình huống như không có tiền mua đồ dùng học tập như bút. Nếu là em, em sẽ sử dụng số tiền này một cách có kế hoạch. Thay vì tiêu hết toàn bộ số tiền trong một thời gian ngắn, em sẽ lập một kế hoạch sử dụng tiền bằng cách phân chia số tiền cho các nhu cầu cần thiết như tiền ăn, tiền mua đồ dùng học tập, tiền tiết kiệm, …. Điều này giúp em kiểm soát được việc chi tiêu và tránh tình trạng thiếu tiền như trong trường hợp của các bạn.
Câu 2: Nếu em là P và biết về ý định của S, em sẽ nói với B rằng S đang tức giận về việc B bắt nặt mình nhiều lần và có ý định rủ thêm người trong làng để “chặn đường” và “dạy cho B một bài học”. Em sẽ khuyên B nên giải quyết xung đột bằng cách trò chuyện, cùng nhau tìm ra giải pháp phù hợp với S thay vì tạo nên mâu thuẫn và xung đột.

Lời giải 2 :

Câu `1 :` Một số các bạn bán trú trường ta khi lên trường bố mẹ thường đưa `100 000` đồng tiền ăn vì phải ở trọ, nhưng chỉ hai ngày các bạn đã tiêu hết sạch số tiền đó. Đến lớp không chép bài khi thầy hỏi bảo không có tiền mua bút.

Em có nhận xét gì cách sử dụng tiền của các bạn `?` Nếu là em, em sẽ sử dụng số tiền đó như thế nào `?`

                                                             Giải :

Em cảm thấy các bạn ấy kchi tiêu tiền hợp lí và không có hiệu quả

Nếu là em , em sẽ sử dụng số tiền đó là : ắn 1 ít còn số tiền còn lại sẽ mua những thứ cần thiecs cho bản thân

                                                                                                                                          

Câu `2 :` S và P cùng làng, chơi thân với nhau. Biết P bị B bắt nặt nhiều lần, S vô cùng tức giận. S bày tỏ ý định sẽ rủ thêm bạn trong làng chặn đường dạy cho B một bài học.

Nếu em là P biết sự việc đó, em sẽ nói gì với B và S `?`

                                                              Giải :

Nếu em là P biết sự việc đó, em sẽ nói với B và S là : chung sminhf là bạn cùng làng với nhau sao lại đánh mình và không được nói các mọi người đẻ chặn đánh B                                                           

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK