Trang chủ GDCD Lớp 6 Sắp đến giờ vào lớp,tuấn và các bạn cố gắng đến trường cho kịp giờ. Bất ngờ,trên đường xảy ra...
Câu hỏi :

Sắp đến giờ vào lớp,tuấn và các bạn cố gắng đến trường cho kịp giờ. Bất ngờ,trên đường xảy ra 1 vụ va chạm giao thông giữa hai xe máy có chở hàng hóa.Cả hai bên đều ko bị thương nhưng hàng hóa bị hất văng tung tóe khắp nơi.Nếu là Tuấn, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

$#meomonn$

nếu em là Tuấn em sẽ 

`+` Đứng lại và nhặt hàng hóa lên giúp họ

`+` Đến hỏi thăm tình hình của họ , nếu được thì sẽ giúp họ khử khuẩn

`+` Đỡ họ dậy rồi đi đến trường

`+` Hi sinh một chút thời gian , cùng lắm là bị ghi tên vào sổ và nêu lên vào đầu tuần nhưng giúp được người khác làm em cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc biết bao khi đã làm được một việc tốt giúp ích cho xã hội

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Nếu là Tuấn, em sẽ: Quan sát xem ai bị thương, mức độ va chạm, lượng hàng hóa. Giúp đỡ có thể hỏi han, di chuyển xe, thu dọn hàng hóa (nếu có thể). Báo cơ quan chức năng gọi cảnh sát, cung cấp thông tin.Nếu sử lí xong em sẽ đi học.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK