Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống: Bài kiểm tra môn Toán của N được 5điểm nên cậu buồn và lo lắng vì sợ về...
Câu hỏi :

Tình huống: Bài kiểm tra môn Toán của N được 5điểm nên cậu buồn và lo lắng vì sợ về nhà bị mẹ mắng. N đã giấu bài kiểm kiểm tra đi nhưng bị mẹ phát hiện. N hứa với mẹ sẽ làm bài kiểm tra thật tốt trong dịp kiểm tra cuối kỳ để gỡ lại điểm. Tuy nhiên, trong giờ thi, việc nhất định phải đạt điểm cao khiến N căng thẳng không nhớ công thức. Để giải quyết việc này, N đã mở tài liệu và bị thầy cô phát hiện và lập biên bản. Vì quá sợ mẹ nên N đã đi lang thang, không dám về nhà.

a) Em nhận xét thế nào về cách ứng phó của bạn N trước tình huống gây căng thẳng mà N gặp phải.

b) Theo em, học sinh THCS cần làm gì để ứng phó với áp lực học tập và kỳ vọng của gia đình.

Giải giúp tớ được không ạ?

Thứ 2 tuần sau tớ thi ròi

Lời giải 1 :

a) Em có nhận xét về cách ứng phó của N là chưa đúng bởi là 1 học sinh chúng ta sẽ mắc phải rất nhiều khó khăn trong việc học nên nếu bị điểm kém thì ta sẽ cố gắng khắc phục lỗi sai vào lần sau. Và ko nên giữ trong mình sự buồn chán và lo lắng

Lời giải 2 :

a ) Nhận xét: Bạn N không nên quá căng thẳng mà hãy từ từ nghĩ hoặc viết theo ý mình hiểu rồi nhớ lại xem theo mình viết vậy là đúng chưa. Tâm lí căng thẳng cũng dẫn đến việc ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bản thân. b ) Đó là: + Chia thời gian học hợp lý + Xây dựng kế hoạch học tập + Chăm chỉ học tập + Luôn học kĩ bài trước khi đi học, thi + Cố gắng đạt điểm cao + Không hiểu bài ( hoặc ) áp lực về một bài nào đó hãy nhờ sự trợ giúp của giáo viên vì giáo viên chắc chắn sẽ giúp đỡ những bài mà chúng ta không hiểu

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK