Trang chủ GDCD Lớp 6 Em Châm sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Lèng Phàng - Làng Mương thuộc xã Nậm...
Câu hỏi :

Em Châm sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Lèng Phàng - Làng Mương thuộc xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Cuộc sống gia đình có nhiều khó khăn, vất vả. Chứng kiến sự tần tảo sớm hôm của bố mẹ nuôi em ăn học. Tâm sự với em, tôi được em cho biết: “ngay từ khi cắp sách tới trường em đã có mơ ước học thật giỏi để sau này làm giàu cho quê nhà”. Nuôi dưỡng ước mơ em luôn nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Với em: “Nhiệm vụ quan trọng nhất của người học sinh là tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo lời Bác. Mọi việc làm dù là việc làm nhỏ nhất cũng phải hết sức thiết thực, cụ thể”. Nhận thức được điều đó, trong học tập, em luôn đặt ra cho mình mục tiêu để học tập, rèn luyện. Với tinh thần say mê, em đã luôn nỗ lực, phát huy tính tự học, sáng tạo, biết rộng hiểu sâu, học đi đôi với hành, tích cực nghiên cứu làm các thí nghiệm, học thêm ở sách tham khảo, sách nâng cao, học hỏi thầy cô, bè bạn.

Giờ học nào em cũng hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài, tích cực, mạnh dạn, chia sẻ bài học cùng các bạn trong nhóm, những lần kiểm tra miệng em đều giơ tay trả lời câu hỏi của cô bởi em chuẩn bị kĩ bài ở nhà trước khi đến lớp. Trong lớp em chăm chú nghe giảng, những kiến thức nào chưa hiểu em hỏi thầy cô ngay. Để hiểu sâu, biết rộng, mở mang kiến thức cho mình. Em tích cực học hỏi tham khảo sách nâng cao. Vì vậy mà trong tất cả các bài kiểm tra, các kì thi trong năm học em đều đạt kết quả cao. Trong suốt 4 năm học em đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Em không chỉ học giỏi mà còn năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động Đội. Đối với mọi người, Thu Châm như một “kho kiến thức”, hỏi câu nào em cũng có thể trả lời được ngay. Hình ảnh người bạn gái luôn cặm cụi ngồi giảng bài cho các bạn đã trở nên quen thuộc với lớp 4- trường PTDTBT Tiểu học Nậm Mòn 1.

Em là một chi đội trưởng, là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động. Thu Châm quả thật là một gương sáng điển hình, niềm tự hào của lớp. Để lớp 4A trở thành lớp tiên tiến xuất sắc của trường. Thu Châm luôn khuyên nhủ các bạn phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, trở thành đôi bạn cùng tiến. Với những bạn còn hay nói chuyện, chưa chú ý học tập, em đã thẳng thắn nhắc nhở, góp ý và bằng những lời khuyên chân tình, sự động viên giúp đỡ, các bạn đã mau tiến bộ. Đối với bạn bè em sống thân thiện, cởi mở, với thầy cô và người lớn em luôn kính trọng, lễ phép. Nên được thầy cô và bạn bè tin yêu. Cái dáng người nhỏ nhắn ấy mà làm được bao việc, những lúc tự học em quản lớp đâu ra đấy. Ở lớp thì học giỏi, ngoan ngoãn, năng nổ, nhiệt tình. Về tới nhà cô bé Châm còn rất chăm chỉ, đảm đang giúp bố mẹ làm mọi việc, thật ra dáng là chị cả trong gia đình, là người con ngoan, trò giỏi.

Từ sự nỗ lực của bản thân, kết quả trong năm học này. Cô bé Châm đã được lọt vào đội tuyển “Sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt” cấp huyện, cấp tỉnh. Hơn thế nữa em còn rất vinh dự thay mặt cho các bạn nhỏ trong xã Nậm Mòn về dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh. Có được những kết quả học tập và thành tích trên, cho thấy Thu Châm là một tấm gương sáng trong học tập và trong công tác Đội, là tấm gương sáng để các bạn noi theo. Em thật xứng đáng với danh hiệu “Con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu”.

tóm  tắt giúp tớ ạ 

nhanh ạ

Lời giải 1 :

`-` Tóm tắt:

Em Châm là học sinh lớp 4A, trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Mòn 1, đã luôn cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Từ khi bắt đầu bước vào lớp 1 đến nay, em luôn giữ vững phong độ dẫn đầu toàn khối. Năm học này, em đã được lọt vào đội tuyển sân chơi trạng nguyên tiếng việt cấp huyện, cấp tỉnh. Bên cạnh đó, em còn tham gia các hoạt động Đội sôi nổi, là tấm gương sáng để các bạn noi theo.Em thật xứng đáng với danh hiệu Con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.



Lời giải 2 :

Em Châm sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Lèng Phàng - Làng Mương thuộc xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Cuộc sống gia đình có nhiều khó khăn, vất vả. Chứng kiến sự tần tảo sớm hôm của bố mẹ nuôi em ăn học. Tôi được em cho biết: “Ngay từ khi cắp sách tới trường em đã có mơ ước học thật giỏi để sau này làm giàu cho quê nhà”.Với em: “Nhiệm vụ quan trọng nhất của người học sinh là tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo lời Bác. Một làm dù là việc làm nhỏ nhất cũng phải hết sức thiết thực, cụ thể”. Nhận thức được điều đó, trong học tập, em luôn đặt ra cho mình mục tiêu để học tập, rèn luyện. Với tinh thần say mê, em đã luôn nỗ lực, phát huy tính tự học, sáng tạo, ...

Trong giờ học em luôn hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Em là một chi đội trưởng, là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động. Thu Châm là một gương sáng điển hình, niềm tự hào của lớp. Từ sự nỗ lực của bản thân. Châm đã được vào đội tuyển “Sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt” cấp huyện, cấp tỉnh. Hơn thế nữa em còn rất vinh dự thay mặt cho các bạn nhỏ trong xã Nậm Mòn về dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh. Có được những kết quả học tập như vậy cho thấy Châm là một tấm gương sáng trong học tập và trong công tác Đội để các bạn noi theo. Em rất xứng đáng với danh hiệu “Con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu”.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK