Trang chủ GDCD Lớp 6 Từ hôm được bố mua cho chiếc điện thoại để tiện liên lạc ,hùng ko muốn rời nó lúc nào...
Câu hỏi :

Từ hôm được bố mua cho chiếc điện thoại để tiện liên lạc ,hùng ko muốn rời nó lúc nào .Ngoài những giờ học trên lớp ,hùng lại mở diện thoại lướt WEB, lên mạng xã hội tám chuyện với bạn bè , chơi diện tử nên đã sao nhãng chuyện học hành .Cô giáo và bố mẹ đã nhắc nhở nhưng hùng lại ko thay đổi vì cho rằng đó là cách để thư giãn, xả bớt căng thẳng sau giờ học

a.Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của hùng ?Điều này sẽ ảnh hưởng gì đến kết quả học tập?

b.em có lời khuyên gì cho hùng?

Lời giải 1 :

- Việc sử dụng thời gian của Hùng không hợp lí: Hùng đang dành quá nhiều thời gian cho việc giải trí mà xao nhãng học tập. Điều này dễ dẫn đến kết quả học tập giảm sút.

- Lời khuyên cho bạn Hùng: sắp xếp, phân bố thời gian hợp lí, cân đối giữa học tập và giải trí.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

-Em có nhận xét là: việc sử dụng thời gian của Hùng không hợp lí ,Hùng đã dành quá nhiều thời gian cho việc giải trí mà xao nhãng học tập. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập , kết quả học tập giảm sút một cách đáng kể.

- Em có lời khuyên cho bạn Hùng là : nên sắp xếp, phân bố thời gian hợp lí, cân đối giữa học tập và giải trí, để không ảnh hưởng đến việc học tập và giải trí.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK