Trang chủ GDCD Lớp 7 Nêu dc khái niệm , biểu hiện của bạo lực học đường Giải thik dc nguyên nhân và tác hại...
Câu hỏi :

Nêu dc khái niệm , biểu hiện của bạo lực học đường

Giải thik dc nguyên nhân và tác hại của bạo lực học đường

Lời giải 1 :

khái niệm của bạo lực học đường Bạo lực học đường là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập.

biểu hiện của bạo lực học đường được thể hiện qua các cử chỉ

-Nói xấu sao lưng(bạo lực ngôn từ )

-Xa lánh bạn (bạo lực ngôn từ)

-Đánh đập bạn(bạo lực cơ thể)

-Chửi rủa bạn (bạo lực ngôn từ)

Nói chung biểu hiện của bạo lực ngôn từ là các hành vi gây tổn thương đến tinh thần,thể xác cá nhân bị bắt nạt

Nguyên nhân của bạo lực học đường

-Do bạn có gì đó khác lạ

-Tại vì bạn có những điều mà nhx người đó ko thích

Do các bất đồng quan điểm,cơ thể,hình thái .

Tác hại bạo lực học đường

Khiến cho bạn bị các chấn thương về tinh thần,thể xác.Khiến cho người bị bắt nạt bị tự kỉ,trầm cảm. Xa cách với xã hội khiến xã hội ngày càng đi xuống

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 bạo lực học đường là hành vi ngược đãi đánh đập : xâm phạm cơ thể : làm ảnh hưởng đến sức khỏe : hành vi cô lập xua đuổi ảnh hưởng đến tinh thần. 

biểu hiện là :đánh đập bạn bè, lăng mạ, chê bai, nói những thông tin sai sự thật về người học xảy ra ở các cơ sở giáo dục

 nguyên nhân là : do tính cách bất thường , đặc điểm tâm sinh lý của hs, thiếu kiến thức, kĩ năng sống do ảnh hưởng từ gia đình bạn bè, cơ sở giáo dục thiếu trách nhiệm.                                                           tác hại : gây tổn thương về cả thể xác lân tinh thần, mắc bệnh tự kỉ, xuất hiện những suy nghĩ sai lệch, sợ đến trường, học tập giảm sút.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK