Trang chủ GDCD Lớp 7 II. TỰ LUẬN (3,0 điểm) Câu 1 (1,0 điểm): Có ý kiến cho rằng “Chuyện nhà, đóng cửa bảo nhau”...
Câu hỏi :

huhuhuhuhih

iifififififi

hihiih

image

II. TỰ LUẬN (3,0 điểm) Câu 1 (1,0 điểm): Có ý kiến cho rằng “Chuyện nhà, đóng cửa bảo nhau” khi xảy ra các hành vi bạo lực gia đình. Em tán thành ý kiến đó

Lời giải 1 :

Câu hỏi : Có ý kiến cho rằng " Chuyện nhà , đóng cửa bảo nhau " khi xảy ra các hành vi bạo lực gia đình . Em có đồng ý với ý kiến đó không . Vì sao ?

`-` Em không đồng tình với ý kiến “ chuyện nhà, đóng cửa bảo nhau " khi xảy ra bạo lực gia đình .

`-` Vì  : Khi xảy ra các vụ bạo lực gia đình thì nên tìm sự trợ giúp từ bên ngoài , hoặc có thể gọi cho số `111` , `113` để có được sự hỗ trợ . không nên  giữ im lặng, bao che cho người có hành vi bạo lực ,  cũng không nên tỏ thái độ và những cảm xúc tiêu cực để khiêu khích gây ra các vụ bạo lực gia đình nặng hơn. 

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

 Em ko tán thành ý kiến đó.

Vì nếu như chuyện nhỏ không có gì to tát và không xảy ra bạo lực thì em đồng ý. Nhưng chuyện nhỏ mà xé ra to dẫn đến bạo lực thì nên báo với cơ quan chức năng để trừng trị không còn xảy ra tình trạng đó nữa

sai cho xloi #bkhanhh277

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK