Trang chủ GDCD Lớp 11 Hãy chia sẻ về một trường hợp vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản...
Câu hỏi :

Hãy chia sẻ về một trường hợp vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội mà em biết (không copy mạng nhé)

Lời giải 1 :

Trong cuộc bàn giao xây dựng nhà văn hóa của thôn , Trưởng thôn ông A đã kêu gọi bà con trong thôn sắp tới thứ 6 tổ chức cuộc họp góp ý vào chính sách xây dựng của thôn để sao cho hoàn thành vừa ý bà con tốt nhất có thể. Đúng hôm thứ 6 mọi người đến đông đủ ai cũng mong đóng góp ý kiến của mình để nhà văn hóa thôn thật đẹp. Nhưng Anh S vẫn không đi dự buổi góp ý của thôn mà coi như không. Khi có người gọi anh đi , anh lắc đầu  và nói rằng : " Đó là việc của thôn phải làm không liên quan gì tới bản thân tôi . " 

-> Hành vi của anh S đã không thực hiện được quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội, không phát huy được vai trò của bản thân, ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương.

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

Trong cuộc cuộc xây dựng đất nước, bên xã cử người đi tuyên tuyền về việc trồng lúa nước. Ông A đã thực hiện chủ công việc đó. Thấy ông A là người gương mẫu, biết nhìn nhận mọi  thứ, cũng là người có thành tích cao trong công việc nên mọi người cũng cố gắng làm việc. Ông hẹn mọi người đúng 8 giờ thứ 7 có mặt tại nhà văn hóa xã để khen thưởng. Nhưng ông lại cố tình ốm vì mới biết có người kể là tiền nhận ít nên không đi nữa.  Khi có người gọi ông đi, ông kêu ca ốm.

`->` Ông A là người thiếu trách nhiệm với dân, cũng vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội. Dù mọi người có tin tưởng ông nhưng ông đã để mọi người thất vọng. Cần lên án phê phán.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK