Trang chủ GDCD Lớp 11 Cho mình xin ví dụ về người có hành vi vi phạm về bầu cử, chức vụ như nào lun...
Câu hỏi :

Cho mình xin ví dụ về người có hành vi vi phạm về bầu cử, chức vụ như nào lun ạ mình bí quá mình cảm ơn mình cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:Người nào có trách nhiệm trong việc tổ chức, giám sát việc bầu cử, tổ chức trưng cầu ý dân mà giả mạo giấy tờ, gian lận phiếu hoặc dùng thủ đoạn khác để làm sai lệch kết quả bầu cử, kết quả trưng cầu ý dân

Đk bn ơi?

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Là mua chuộc, cưỡng ép, bắt buộc, làm giả, gian lận trong bầu cử

VD: Ông A và ông B đều là người có tên trong danh sách bầu làm trưởng ban của thành phố E. Tuy nhiên vì muốn dành thắng lợi, ông A đã sử dụng tiền để mua chuộc những người tham gia bầu cử bầu cho ông A để ông có thể lên làm trưởng ban thành phố.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK