Trang chủ GDCD Lớp 7 Hãy nêu 1 số giải pháp để tiết kiệm điện nước? Ý nghĩa của tiết kiệm nước.             Giúp em với...
Câu hỏi :

Hãy nêu 1 số giải pháp để tiết kiệm điện nước? Ý nghĩa của tiết kiệm nước.

            Giúp em với ạ, mai em nộp rùi ạ:<

Lời giải 1 :

Để tiết kiệm điện nước, bạn có thể áp dụng các giải pháp sau:

 - Sử dụng máy giặt và máy rửa chén vào giờ thấp điểm.

- Sử dụng vòi sen hoặc vòi nước tiết kiệm để giảm lượng nước sử dụng.

- Sửa chữa các vòi nước rò rỉ để tránh lãng phí nước.

- Chỉ sử dụng nước khi thật sự cần thiết

Ý nghĩa của việc tiết kiệm nước là giúp bảo vệ nguồn nước sạch, giảm chi phí sử dụng nước và giúp bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng nước thải. Đồng thời, tiết kiệm nước cũng giúp tăng cường ý thức bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên cho cả cộng đồng.

Lời giải 2 :

Không rửa xe, sân, hè bằng vòi phun nước. - Chú ý khóa kỹ các vòi nước sau khi sử dụng, tránh để nước rò rỉ, nhỏ giọt. - Tận dụng nguồn nước mưa, trữ vào các thùng phi lớn để tưới rau, rửa xe, rửa sân, hè. - Cùng vận động mọi người xung quanh thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, nước.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK