Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống : A và B là hai người bạn rất thân từ khi còn là học sinh tiểu học...
Câu hỏi :

Tình huống : A và B là hai người bạn rất thân từ khi còn là học sinh tiểu học đến trung học cơ sở . Những khi lên lớp 7, thì A và B không còn thân thiết và chơi với nhau  nữa . B đã dùng tài khoản mạng xã hội Facebook để đăng tải các thông tin về bí mật của cá nhân A như tính cách , những đặc điểm trên cơ thể , về gia đình A, nói xấu A... và chia sẻ thông tin này đến bạn bè của A và nhận được nhiều bình luận từ người dùng Facebook  . A rất buồn và đã đề nghị B gở bỏ các thông tin nhưng B không gõ khiến A phải bỏ học. 
câu hỏi : Việc B dùng mạng xã hội Facebook để đăng tải các thông tin bí mật của cá nhân  A như tính cách , đặc điểm trên cơ thể , về gia đình A có đúng pháp luật không ? Vì sao 

Lời giải 1 :

-Việc B dùng mxh để đăng tải các thông tin bí mật của cá nhân A là không đúng pháp luật vì:

+ Theo quy định của pháp luật khi đăng tải thông tin cá nhân của ai đó lên mạng xã hội mà không được có sự cho phép từ người đó là vi phạm pháp luật

+ Có thể khiến A gặp những hậu quả nghiêm trọng như bạo lực mạng, mất an toàn cho gia đình và A

 

Lời giải 2 :

Ko đúng pháp luật vì quyền cá nhân của người khác ko nên tùy tiện đăng lên mạng để bêu rếu lăng mạ gia đình người khác

Chúc bạn học tốt nha

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK