Trang chủ GDCD Lớp 7 Giờ ra chơi, V nhìn thấy trong cặp sách của N có một cuốn nhật kí nên đã giật lấy....
Câu hỏi :

Giờ ra chơi, V nhìn thấy trong cặp sách của N có một cuốn nhật kí nên đã giật lấy. N đuổi theo yêu cầu V trả lại nhưng V không trả mà còn mở cuốn nhật kí và đọc vài câu cho các bạn khác cùng nghe để trêu chọc N. 
a/em hãy nhận xét,đnahs giá hành vi của V và 1 số bạn trong lớp
b/nếu chứng kiến cảnh đó,em sẽ ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

`@Umi`

`a)` Nhận xét, đánh giá hành vi của V và các bạn:

`-` Hành vi của V và các bạn là hành vi xâm phạm quyền riêng tư của người khác khi chưa được sự cho phép, đồng ý. Đó là hành vi sai và đáng trách, là hành vi tự tiện và vô ý, vô duyên. Nhật kí là nơi người viết có thể bày tỏ, dãy bày, tâm sự, không vì tính tò mò và đọc, xem và tuyên bố với các bạn trước lớp

`b)` Nếu chứng kiến cảnh đó, em sẽ : ra lấy lại giúp N cuốn nhật kí, báo cáo với thầy cô về hành vi của V và các bạn. Nói với họ rằng đó là hành vi ứng xử kém văn hoá, bị quy vào hành vi xâm phạm quyền riêng tư, các nhân, có thể bị phạt và bị trừ điểm hạnh kiểm.

Lời giải 2 :

#lethingocdiep

a/=>Hành vi của V

+Xâm phạm quyền riêng tư của N.

+Thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với N.

+Có hành vi bắt nạt N.

Hành vi của các bạn trong lớp:

+ Cùng V trêu chọc N.

+Khuyến khích hành vi sai trái của V.

b/=>Yêu cầu V trả lại nhật kí cho N.Giải thích cho V hành vi của V là sai trái và cần tôn trọng quyền riêng tư của N.Báo cáo với thầy cô giáo.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK