Trang chủ GDCD Lớp 7 C thường chi tiêu không tính toán .có lần C dùng hết số tiền được bố mẹ cho hàng tháng...
Câu hỏi :

C thường chi tiêu không tính toán .có lần C dùng hết số tiền được bố mẹ cho hàng tháng để khao bạn bè ăn uống và mua đồ chơi rất đắt tiền dù chơi vài lần C đã trán và bỏ. em nhận xét gì về việc làm của C. Nếu là bạn của C thì em sẽ khuyên C điều gì?vì sao

Lời giải 1 :

`@nma`

`-` Nếu em là bạn của C thì em sẽ khuyên bạn là:

`+` Bạn C nên lập kế hoạch chi tiêu đúng đắn,hợp lí

`+` Tiết kiệm trước khi lập kế hoạch chi tiêu 

`+` Bạn nên hạn chế chi tiêu không hợp lí

`+` Bạn nên tìm hiểu đầu tiên trước khi chi tiêu

`-` Vì những lời khuyên trên có thể giúp bạn C có thái độ tiết kiệm và quản lý tài chính hiệu quả hơn,xây dựng một tương lai tài chính vững chắc.



Lời giải 2 :

Đáp án:

`+` Nếu là bạn của `C` em sẽ khuyên bạn ấy nên chi tiêu tiết kiệm chứ không nên ra oai với bạn bè để rồi đến lúc họ sẽ nịnh bợ bạn. Tiền mà bố mẹ cho bạn không phải từ trên trời rơi xuống mà là do mồ hôi công sức của bố mẹ ban.

`+` Em khuyên `C` như vậy để bạn ấy sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm chi tiêu hợp lí hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK