Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy nêu cảm xúc của mình về truyền thống gia đình dòng họ của bản thân em ?kể tên...
Câu hỏi :

Em hãy nêu cảm xúc của mình về truyền thống gia đình dòng họ của bản thân em ?kể tên những việc Bản thân em đã ,đang và sẽ làm để thực hiện tự hào về truyền thống gia đình dòng họ mình ? em có mong muốn tiếp nối các truyền thống đó không? Vì sao ?hãy chia sẻ cùng các bạn trong lớp

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`+`  truyền thống dòng họ em là hiếu học và yêu nước: em có cảm xúc rất tự hào và phẩn khởi 

`+` em đã cố gắng học tập để lớn lên có thể giúp ích cho xã hội , góp phần xây dựng đất nước cũng như góp phần giữ gìn và phát triển những truyền thống tốt đẹp của dòng họ em và em đã thực hiện được mục tiêu học tập và trong tương lai em sẽ cố gắng làm nhiều thứ hơn , giúp đỡ cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn .

`+` em sẽ tiếp tục nối tiếp truyền thống của dòng họ em vì nó là một truyền thống tốt đẹp được truyền qua nhiều thế hệ , cần được giữ gìn và phát huy để sau này con cháu thừa hưởng truyền thống ấy, giúp đất nước thềm giàu mạnh , nhiều tinh thần yêu nước , hiếu học giúp cho đất nước phát triển mạnh mẽ hơn

Lời giải 2 :

để ra đc đáp án này chúng ta có thể trả lời như sau :

-Là một học sinh, cũng là một "tế bào" của gia đình, dòng họ, em cho rằng, bản thân cần nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ nói riêng, truyền thống từ bao đời của dân tộc nói chung. Trách nhiệm đó thể hiện qua những việc làm như:

  • Giới thiệu với bạn bè và mọi người về mảnh đất quê hương của mình
  • Giới thiệu về làng nghề truyền thống của gia đình và dòng họ: làm gốm, làm cốm, làm nem, làm nón,...
  • Luôn tự hào về quê hương của mình dù đi đến tận nơi đâu
  • Tích cực tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.
  • Sưu tầm những món ăn, trang phục dân tộc độc đáo, giới thiệu đến bạn bè quốc tế.
  • Tìm hiểu, giới thiệu với mọi người về các lễ hội truyền thống của địa phương.
  • Nghe lời ông bà, cha mẹ, học tập tốt, tích cực rèn luyện tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan trò giỏi, đồng thời phát huy truyền thống yêu nước như lời Bác Hồ dạy!
  • Cùng cha mẹ, ông bà, anh chị em trong nhà chia sẻ công việc nhà.
  • Có kế hoạch học tập, rèn luyện đạo đức cụ thể, hoạch định phương hướng phấn đấu cho bản thân, không chỉ là giữ gìn truyền thống hiếu học trong gia đình, mà còn để trở thành công dân tốt, xây dựng đất nước mai sau...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK