Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 6: Dù mẹ nhắc hai anh em không được ra suối vớt củi vì mấy hôm nay trời mưa...
Câu hỏi :

Câu 6: Dù mẹ nhắc hai anh em không được ra suối vớt củi vì mấy hôm nay trời mưa to nhưng khi trời vừa nắng lên, hai anh em Đạt lại rủ nhau ra suối vớt củi. Khi đi được một đoạn thì gặp sạt lở đất, rơi xuống đường, anh rủ Đạt trở về nhà nhưng Đạt còn lưỡng lự.

Câu hỏi:

a/ Theo em, Đạt có nên nghe theo lời khuyên của anh mình không? Vì sao?

b/ Nếu gặp tình huống sạt lở đất, em sẽ ứng phó như thế nào?

Lời giải 1 :

Đáp án:+Giải thích các bước giải:

 a) Theo em, đạt nên nghe theo lời khuyên của anh mình vì đây là hiện tượng đất bị sạt lở sau khi trời mưa có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

b) Nếu gặp tình huống sạt lở đất,em sẽ  tìm nơi trú ẩn an toàn,cách xa nơi sạt lở ;sơ tán theo chỉ đạo của đội cứu hộ và chính quyền ;nhắc nhở mọi người cẩn thận ko nên đến gần nơi sạt lở ;......

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

→theo em đạt nên nghe lời anh vì trời mua bạn ấy cs thể gặp nguy hiểm

→em sẽ tìm nơi trú ẩn và tránh xa khu vực nguy hiểm

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK