Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống:P và Q đang đứng nói chuyện thì A trông thấy và buông lời trêu chọc. Nghĩ A cố...
Câu hỏi :

Tình huống:P và Q đang đứng nói chuyện thì A trông thấy và buông lời trêu chọc. Nghĩ A cố tình làm mình xấu mặt, P đã đánh A để lấy lại thể diện. Q ra sức can ngăn P nhưng P không nghe theo, ngược lại còn mắng nhiếc Q. Em hãy:

  1. Em hãy nhận xét về hành vi của các bạn học sinh trong tình huống trên.
  2. Nếu biết sự việc đó, em sẽ làm gì ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

- Trong tình huống này bạn Q và bạn A là hành vi thể hiện bạo lực học đường: trêu chọc, đánh nhau, gây gỗ, chọc ghẹo,...

- Trong sự việc này em sẽ thông báo cho thầy cô để họ có thể can thiệp. Nếu quá nguy cấp thì em sẽ kêu thêm bạn đến hổ trợ tách bạn Q và A ra để tránh bị thương.

GOOD LUCK FOR YOU!

Lời giải 2 :

-  bạn P và bạn A là hành vi thể hiện sự bạo lực học đường: trêu chọc, đánh nhau,...

- em sẽ thông báo cho thầy cô để họ có thể can thiệp và xử lý. Nếu quá nguy cấp thì em sẽ nhờ thêm bạn đến hỗ trợ dừng bạn P và A ra để tránh gây ra thương tích

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK