Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1 (2,0 điểm): Tình huống: T luôn nhận mình là người tiết kiệm, khi có hàng giá rẻ bạn...
Câu hỏi :

Câu 1 (2,0 điểm): Tình huống:

T luôn nhận mình là người tiết kiệm, khi có hàng giá rẻ bạn ấy mua rất nhiều mặc dù đó là hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Câu hỏi:

  1. Em có đồng tình với cách tiết kiệm của T không? Vì sao?
  2. Nếu là em, em sẽ tiết kiệm như thế nào?

Lời giải 1 :

`1.`

`-` Em không đồng tình với cách tiết kiệm của `T`. Vì khi mua hàng không rõ nguồn gốc, xuất sứ thì sẽ gây ảnh hưởng rất cao tới chất lượng của sản phẩm. Bởi chúng ta có thể mua dính hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

`-` Nếu là em, em sẽ mua những đồ có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng. Tuy có thể giá thành sẽ đắt hơn so với những đồ giá rẻ nhưng sẽ đảm bảo được an toàn và chất lượng sản phẩm tốt. Nhưng cũng không phải vì thế mà em mua hàng một cách phung phí, em sẽ lựa chọn và quản lí giỏ hàng của mình một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất!

      $\color{turquoise}{\text#Icyne}$

$\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Lời giải 2 :

Em ko đồng tình với cách tiết kiệm của bn T 

Vì mua hàng ko rõ nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe thà để tiền mua hàng rõ nguồn gốc tốt cho sức khoẻ hơn 

Nếu là em ,em sẽ dành tiền để mua những thứ cần thiết ,rõ nguồn gốc để tốt cho sức khỏe

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK