Trang chủ Toán Học Lớp 12 CÂU 1: Trong các mệnh đề sau, mệnh đề đúng là: A. Các số nguyên tố đều là số lẻ....
Câu hỏi :

CÂU 1: Trong các mệnh đề sau, mệnh đề đúng là: A. Các số nguyên tố đều là số lẻ. B. Giải thưởng lớn nhất của Toán học là giải Nobel. C. Mọi số tự nhiên đều là số nguyên. D. Đường tròn có một tâm đối xứng và một trục đối xứng. CÂU 3: Trong các mệnh đề sau, mệnh đề sai là: A. Tâm của đường tròn nội tiếp là giao điểm của ba đường phân giác trong B. Tâm của một đường tròn bàng tiếp là giao điểm của hai đường phân giác trong với đường phân giác ngoài của góc còn lại C. Mỗi tam giác có 3 ba đường tròn bàng tiếp tam giác đó D. Mỗi tam giác có một đường tròn nội tiếp tam giác đó

Lời giải 1 :

Đáp án:

`1.`

 `-> C.`

`@A.` số nguyên tố `2` là số chẵn

`@B.` Ko có nobel cho toán học

`@C.a in NN => a in ZZ`

`3.`

`-> C.`

`-`C. Mỗi tam giác có 3 ba đường tròn bàng tiếp tam giác đó là sai

\begin{array}{|c|}\hline \Huge\color{pink}{\text{@HungM=3}} \\\hline \end{array}

Lời giải 2 :

`1)=>`Đáp án `C.`

`=>` Câu `a` sai vì tồn tại số nguyên tố chẵn là `2;` câu `b` sai vì không có giải nobel Toán học còn câu `d` sai vì có vô số trục đối xứng có trong đường tròn nên ta chọn `C.`

`3)=>`Đáp án `C.`

`=>`Vì tâm của một đường tròn bàng tiếp là giao điểm của một đường phân giác trong với đường phân giác ngoài của góc còn lại.

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK