Trang chủ GDCD Lớp 6 2. Xử lí tình huống. Đọc ý kiến của hai bạn sau đây và cho biết: Tớ nghĩ, các nghề...
Câu hỏi :

Giúppppppppppppppppppppppp

image

2. Xử lí tình huống. Đọc ý kiến của hai bạn sau đây và cho biết: Tớ nghĩ, các nghề truyền thống đang gặp nhiều khó khăn, làm nghề bằng thủ công lại vất vả,

Lời giải 1 :

- Em đồng ý với ý kiến của bạn nam . Vì việc bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của địa phương là việc vô cùng cần thiết . Từ xa xưa , nhân dân ta đã có truyền thống như vậy , việc kế thừa và phát huy những giá trị , phong tục tập quán , tín ngưỡng địa phương là trách nhiệm của mỗi cá nhân chúng ta . 

- Theo em , một số việc mà học sinh có thể làm để góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống tại địa phương là : 

+ Biết trân trọng những giá trị văn hóa sẵn có 

+ Cùng tham gia các hoạt động với người dân trong vùng 

+ Các người dân trong địa phương cần phải biết tự hào về giá trị của di sản

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

-Em đồng ý với ý kiến của bạn nam

-theo em hs cần làm để góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống tại địa phương là: giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình , giòng họ bằng những việc làm thiết thực , phù hợp với lứa tuổi , ko làm điều gì tổn hại đến thanh danh của gia đình , dòng họ

    

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK