Trang chủ GDCD Lớp 7 Nhiều bạn khi đi tham quan di tích lịch sử thường khắc tên mình lên đá, lên bức tượng, lên...
Câu hỏi :

Nhiều bạn khi đi tham quan di tích lịch sử thường khắc tên mình lên đá, lên bức tượng, lên cây để đánh dấu nơi mình đã đến. Em hãy nhận xét về các hành vi đó.

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`***`Tham khảo:

`-` Hành vi khắc tên mình lên đá, lên bức tượng, lên cây để đánh dấu nơi mình đã đến của các bạn học sinh là: hoàn toàn sai.

`-` Vì:

`+` Các địa điểm du lịch mà các bạn đến tham quan đều là những di tích lịch sử của cha ông ta dây dựng và truyền lại cho con cháu. Nên chúng ta phải biết giữ gìn và bảo vệ những di tích đó.

`+` Hơn nữa nếu khắc tên lên những di tích lịch sử là chúng ta đang không thể hiện sự tôn trọng, biết ơn tổ tiên mình.

`+` Không những thế đó đều là những địa điểm nổi tiếng, đáng đến của đất nước ta đỗi với khách nước ngoài. Khi làm vậy thì những du khách nước ngoài sẽ đánh giá về con người Việt Nam và có lẽ họ sẽ không ghé thăm Việt Nam nữa.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

`->` Nhận xét: Hành vi của các bạn khắc tên lên đó là đang phá hoại di sản văn hóa của Việt Nam, làm hư các bức tượng đá

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK