Trang chủ GDCD Lớp 6 ý kiến A.Câu tục ngữ "Thân tự lập thân " nói đến việc tôn trọng sự thật B.Câu tục ngữ...
Câu hỏi :

Đánh dấu X vào bảng sau:

image

ý kiến A.Câu tục ngữ "Thân tự lập thân " nói đến việc tôn trọng sự thật B.Câu tục ngữ :Giúp lời, không ai giúp của/Giúp đũa, không ai giúp cơm" nói đến tự

Lời giải 1 :

`A`. Sai

Vì câu tục ngữ "Thân tự lập thân" là nói đến tính tự lập của mỗi con người.

`B`. Đúng

Vì câu tục ngữ " Giúp lời, không ai giúp của/ Giúp đũa, không ai giúp cơm" muốn nói đến tính tự lập và chẳng có ai giúp đỡ hoàn toàn cho mình trong việc gì cả, nếu giúp cũng chỉ một phần, phải tự mình giải quyết mọi công việc của bản thân, tự lập trong mọi vấn đề.

`C`. Sai

Vì câu tục ngữ "Ăn ngay nói thật mọi tật mọi lành" là thể hiện đức tính của một người luôn tôn trọng sự thật, cụ thể hơn là câu tục ngữ muốn nói rằng ăn ngay ở thật là ăn ở ngay thẳng thật thà, mọi tật mọi lành là tất cả các bệnh tật đều lành, đều khỏi cả.

`D`. Đúng

Vì câu tục ngữ "Thẳng mực tàu đau lòng gỗ" muốn nói đến tôn trọng sự thật nhưng nếu thẳng thắng quá thì cũng sẽ dễ gây ra xích mích và không được lòng nhiều người.

Lời giải 2 :

`A.` SAI `->` "Thân tự lập thân" nói về việc bản thân tự rèn luyện,luyện tập, từ bản chất, nhân cách, tính cách đến ngoại hình....

`B.` ĐÚNG `->` Câu tục ngữ này nói về đức tính tự lập của con nguòi, chỉ bản thân ta mưới giúp được chính mình, không nên dựa dẫm vào ai

`C.` SAI `->` Câu tục ngữ này thể hiện đức tính của một người tôn trong sự thật qua "Ăn ngay nói thật"

`D.` ĐÚNG `->` Câu tục ngữ này nói thể tôn trọng sự thật qua "Thẳng mực tàu"

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK