Trang chủ GDCD Lớp 7 4 . Trong giờ học Văn, cô giáo yêu cầu cả lớp thảo luận nhóm. Bạn C mặc dù học...
Câu hỏi :

4 . Trong giờ học Văn, cô giáo yêu cầu cả lớp thảo luận nhóm. Bạn C mặc dù học giỏi, biết câu trả lời nhưng không tham gia thảo luận mà ngồi đọc truyện. a. Nhận xét về suy nghĩ và việc làm của C? Nếu là bạn cùng nhóm với C, em sẽ khuyên bạn như thế nào? b. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để rèn luyện tính tích cực tự giác trong học tập?

Lời giải 1 :

a, Suy nghĩ và việc làm của C có thể không phù hợp trong tình huống này. Dù C có kiến thức và câu trả lời, nhưng không tham gia thảo luận và chọn đọc truyện thay vì tham gia hoạt động nhóm là một hành động thiếu tôn trọng đến yêu cầu của cô giáo và nhóm học.

b.  Nếu em là bạn cùng nhóm với C, em có thể thử áp dụng những lời khuyên sau:

+ Khuyến khích C tham gia thảo luận: Nói với C rằng ý kiến và kiến thức của anh ấy rất quan trọng và có thể làm cho thảo luận thêm phong phú.

+ Giải thích lợi ích của tham gia: Để C thấu hiểu rằng việc tham gia vào thảo luận nhóm có thể giúp anh ấy rèn kỹ năng giao tiếp, trao đổi ý kiến và học hỏi từ ý kiến của người khác.

- Để rèn luyện tính tích cực tự giác trong học tập, em đã thực hiện những việc sau:

+ Lập kế hoạch học tập

+ Tạo sự tập trung

+ Tự kiểm tra và đánh giá

+ Tham gia nhóm học

+ Tìm kiếm nguồn học bổ sung

Lời giải 2 :

`\color{red}{@209}`

`***`Tham khảo:

`a)`

`-` Suy nghĩ và việc làm của C là: sai. Vì: bạn biết câu trả lời nhưng lại không tham gia thảo luận cùng nhóm.

`-` Nếu là bạn cùng nhóm C, em sẽ khuyên bạn là: Bạn không nên ngồi đọc truyện khi cả nhóm đang thảo luận như vậy. Nếu bạn biết câu trả lời thì nên ra góp ý với nhóm để cuộc thảo luận đạt hiệu quả. Chứ bạn không nên làm vậy.

`b)`

`-` Những việc em đã làm để rèn luyện tính tích cực tự giác trong học tập là:

`+` Tự học và làm bài tập về nhà.

`+` Tự tìm ra cách giải bài của mình chứ không tham khảo trên mạng.

`+` Tự giác làm các dạng bài nâng cao để bổ sung kiến thức.

~~Hok tốt~~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK