Trang chủ GDCD Lớp 6 trong khu tập thể , bác thu là người khỏe mạnh và tốt bụng. trong bị tai nạn giao thông...
Câu hỏi :

trong khu tập thể , bác thu là người khỏe mạnh và tốt bụng. trong bị tai nạn giao thông , bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh . 1 số trẻ con trong sân tập thể thường chế diễu và nhái lại dáng đi của bác và gọi bác là bà chấm phẩy a, em có suy nghĩ gì về hành động của các bạn nhỏ trong khu tập thể b, em sẽ góp ý với các bạn âý như thế nào?

Lời giải 1 :

a) Em nghĩ rằng hành động của các bạn nhỏ trong khu tập thể không đúng,đáng bị phê phán.Bác luôn tốt bụng,giúp đỡ mọi người xung quanh, khi bác bị thương,nên thể hiện sự thông cảm và tôn trọng đối với bác Thu trong hoàn cảnh khó khăn như vậy.

b) Em sẽ góp ý với các bạn nhỏ bằng cách nói chuyện và giải thích cho họ hiểu về tình huống của bác Thu. Em sẽ nhắc nhở các bạn về tầm quan trọng của việc tôn trọng và giúp đỡ người khác trong những lúc khó khăn.

Lời giải 2 :

`a)` Theo em thì suy nghĩ và hành động của các bạn nhỏ trong xóm không có ý thức, tôn trọng người khác và không biết quan tâm, chia sẻ cho người khác

`b)` Nếu là em, em sẽ góp ý cho các bạn ấy:

`+` Nỗi đau, nỗi buồn thương cảm của người các cho các em ấy hiểu được

`+` Em sẽ chỉ cho các bạn ấy cách quan tâm, chia sẻ và cảm thông

`+` Và thường xuyên chỉ dạy cho các em ấy những điều đúng đắn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK