Trang chủ GDCD Lớp 6 Ngô Ngọc Anh 5 phút trước Giải giúp mình bài này nhé! Con ơi mẹ dặn câu này Sông sâu...
Câu hỏi :

Giúp ạ mik c.on nhieu lắm

image

Ngô Ngọc Anh 5 phút trước Giải giúp mình bài này nhé! Con ơi mẹ dặn câu này Sông sâu chở lợi, đồ đầy chớ qua. ( Ca dao ) qua câu ca dao trên mẹ muốn khuyên

Lời giải 1 :

Qua câu ca dao trên, người mẹ muốn khuyên con rằng: trong cuộc sống, nếu gặp một điều gì đó nguy hiểm thì con chớ làm mà hãy nhờ người khác giúp đỡ hoặc tìm một cách khác, nếu không thì sẽ rất nguy hiểm.

Lời giải 2 :

Nghĩa đen: Nếu con có gặp sông sâu hay đò đầy, con chớ đi, hãy đợi chuyến đò sau, hoặc đợi sông cạn bớt nước hẵng qua, không thì rất nguy hiểm đến tính mạng mình.

Qua câu ca dao người mẹ muốn khuyên con điều: trong cuộc sống, nếu gặp một tình huống nguy hiểm đến tính mạng, con chớ có làm, hãy đi tìm người giúp hoặc tự tìm cách thoát khỏi sự nguy hiểm đó để không bị ảnh hưởng đến tính mạng mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK