Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hay nói nhưng mặt mạnh và mặt yếu của bản thân em Hãy ghi nguyên nhân ra câu hỏi...
Câu hỏi :

Em hay nói nhưng mặt mạnh và mặt yếu của bản thân em

Hãy ghi nguyên nhân ra

Lời giải 1 :

đây

image

Lời giải 2 :

Những mặt mạnh và yếu của bản thân em là :

- Mặt mạnh:

Em cảm thấy mình mạnh ở 1 số môn như : ...,...,... ; Không những thế ,em còn tự tin sẽ thể hiện thế mạnh ,mặt mạnh của mình trước đám đông.Em không rụt rè sợ hãi vì mình không có tài năng này .Mỗi lần em nghe các bạn bảo về thế mạnh của các bạn ấy em cũng thấy rất ngưỡng mộ các bạn ấy để cố gắng thay đổi mặt yếu của mình.

⇒ Ai cũng có 2 hoặc ít nhất 1 thế mạnh riêng ,không ai là hoàn hảo cả ,nếu đã phát hiện ra thế mạnh của mình rồi thì cố gắng phát triển nó thật tốt ,ví dụ như một số ca sĩ nổi tiếng đã phát hiện tài năng của mình từ nhỏ rồi đã phát huy cuối cùng đạt được kết quả đáng mong đợi, một số mặt khác thì buồn hơn một chút vì không thể thực hiện được điểm mạnh của mình nhưng lại phát hiện được tài năng mặt mạnh khác nên đừng bao giờ sợ hãi vì điều mình không làm được ,có thể mình không giỏi về cái đấy nhưng cái khác mình lại vượt bậc hơn bạn.

-Mặt yếu :

Em thấy mình còn chưa được về tinh thần tự giác, về tính kiên trì trong học tập và những điều đó em vẫn đang cố gắng phát huy mỗi ngày. Em còn chưa thấy mình chưa tốt ,còn chưa giỏi về môn .... ,tất cả những điều đó em luôn tự nhủ với bản thân ,những môn không phải thế mạnh của mình chỉ cần hiểu được nội dung , làm được bài thi trên điểm 7 là đã hoàn thành quy luật học tập cá nhân của mình.

⇒ Nguyên nhân là vì em chưa thực sự chú tâm vào những việc cần thiết, chẳng hạn là học, em vẫn chưa có tinh thần tự giác học tập , hiên bây giờ em vẫn luôn nỗ lực hết mình để làm sao mình sẽ vượt qua khó khăn và thử thách trên con đường học tập.

 (Mong cho 5*, 1 cảm ơn và ctlhn nha) thenkiu

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK