Trang chủ GDCD Lớp 7 Sáng Chủ nhật, lớp 7B được nhà trường phân công đi lao động quét dọn tại nghĩa trang liệt sĩ...
Câu hỏi :

Sáng Chủ nhật, lớp 7B được nhà trường phân công đi lao động quét dọn tại nghĩa trang liệt sĩ xã nhà để chuẩn bị cho lễ kỉ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Các bạn đều phấn khởi và tích cực tham gia buổi lao động đó, chỉ có B là tỏ ra bực tức vì chủ nhật không được ở nhà để nghỉ ngơi sau một tuần học tập vất vả. a. Theo em, thái độ của B đúng hay sai? Vì sao? Việc nhà trường tổ chức lao động ở nghĩa trang liệt sĩ có ý nghĩa gì? b. Nếu là thành viên của lớp, em sẽ nói gì với B? Bản thân em đã làm gì để góp phần bảo tồn các di sản văn hóa ở địa phương?

Lời giải 1 :

`star` Bài làm:

`a)` Theo em thái độ của bạn `B` là không đúng , vì là học sinh chúng ta không nên cằn nhằn về các việc được giao , nhất là các việc nhóm .Lao động ở nghĩa trang thương binh liệt sĩ thể hiện sự kính trọng với các vị liệt sĩ có công bảo vệ đất nước , khuyên bảo các học sinh nên yêu nước , kính trên nhường giới với các người có công.

`b)` Nếu là thành viên của lớp thì em sẽ khuyên `B` thế là sai rồi , chúng ta cần tích cực lao động , đây là vinh dự cho lớp chúng ta cũng như bạn đó , cả trường mà mỗi lớp mình đi thôi mà.Em sẽ tuyên truyền về di sản văn hóa địa phương, báo cáo những người phá họa của công cho cơ quan địa phương để góp phần bảo tồn di sản văn hóa

_____________

`~phudzz~`

Lời giải 2 :

A bạn B đã sai vì không tham gia hoạt động của nhà trường

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK