Trang chủ GDCD Lớp 7 sos giúp tui vs mn làm ơn tui vote 5 sao ,ko chép mạng nha7 1.Giữ chữ tín - Thế...
Câu hỏi :

sos giúp tui vs mn làm ơn tui vote 5 sao ,ko chép mạng nha

image

sos giúp tui vs mn làm ơn tui vote 5 sao ,ko chép mạng nha7 1.Giữ chữ tín - Thế nào là chữ tín, giữ chữ tín? - Nêu biểu hiện của giữ chữ tín. Giải thích vì sao

Lời giải 1 :

- giữ chữ tín là coi trọng và giữ gìn niềm tin của mọi người đối với mình 

- biểu hiện của giữ chữ tín là :

+ đúng hẹn 

+ giữ đúng lời hứa 

+ hoàn thành tốt chức trách và nhiệm vụ được giao 

+ trung thực giữ lời nói và việc làm 

- tại sao phải giữ chữ tín vì :

- giữ chữ tín sẽ được mọi người tin tưởng , tôn trọng , hợp tác dễ thành công hơn trong công việc , cuộc sống , góp  phần làm cho các mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp hơn .

- phân biệt :

-giữ chữ tín 

+ đúng hẹn

+ giữ đúng lời hứa

+ hoàn thành những nhiệm vụ được giao  

-không giữ chữ tín 

+ trễ hẹn

+không giữ đúng lời hứa 

+ không hoàn thành những công việc được giao

2 bảo tồn di sản văn hóa 

- di sản văn hóa là những sản phẩm vật chất , tinh thần có giá trị lịch sử , văn hóa , khoa học , được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác 

-di sản vật thể 

+ phố cổ hội an 

+ thánh địa mỹ sơn 

+ hoàn thành thăng long 

+ thành nhà Hồ 

_ Di sản văn hóa phi vật thể

+ nhã nhạc cung đình Huế 

+dân ca quan họ Bắc Ninh

+ Ca trù

+ Hát Xoan

- Ý nghĩa : góp phần xây dựng nền văn hóa là góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến , đậm đà bản sắc dân tộc làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới 

- học sinh có trách nhiệm : tìm hiểu , giới thiệu về các di sản văn hóa , giữ gìn các di sản văn hóa , đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hóa 

- 1 số việc làm 

+ không vứt rác bừa bãi 

+ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa ở địa phương 

+ tham gia tham quan và tìm hiểu về các di sản văn hóa

+ ngăn chặn các hành vi phá hoại , đánh cắp các di sản văn hóa 

3 ứng phó khi tâm lí căng thẳng 

- tâm lí căng thẳng là tình trạng mà con người cảm thấy khi phải chịu áp lực về tinh thần , thể chất . Ngững người trải qua mức độ căng thẳng tâm lí cao hoặc căng thẳng trong một thời gian dài có thể gặp các vấn đề về sức khỏe tinh thần và thể chất . Các tình huống thường gây căng thẳng như : bị tẩy chay , bị bắt nạt , thay đổi chỗ ở , áp lực học tập , thay đổi cơ thể , sức khỏe có vấn đề ,...

- nguyên nhân và sự ảnh hưởng 

+ áp lực học tập 

+ các mối quan hệ bạn bè 

+ kì vọng của gia đình 

+ tâm lí tự ti 

+ suy nghĩ tiêu cực 

+ lo lắng thái quá 

- tâm lí căng thẳng gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập , cuộc sống hằng ngày và sự phát triển của cơ thể : kết quả học tập giảm sút , mất tập trung , đau nhức cơ thể suy giảm trí nhớ , cáu gắt , bạo lực ,... và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ tronh cuộc sống . 

- khi bị căng thẳng , em cần nhận diện được những biểu hieenj cơ thể và cảm xúc của bản thân , tìm hiểu nguyên nhân gây ra căng thẳng , sau đó có cách ứng phó tích cực . Một số cách ứng phó tích cực khi bị căng thẳng là : đối mặt và suy nghĩ tích cực , vận động thể chất , tập trung vào hơi thở , yêu thương bản thân ,..

Khi cảm thấy quá căng thẳng hay mối lo quá lớn không thể tự mình xử lí được , hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy như người thân , thầy cô , bạn bè , . . .

Lời giải 2 :

C1

+ giữ chữ tín là coi trọng lòng tin mọi người đối với mình biết giữ lời hứa.

biểu hiện giữ chữ tín là: vd đúng hẹn, không nói dối lừa họ. vì nêu chúng ta tân trọng đặt mình vào lòng tin của họ thì họ sẽ cảm thấy mình là con người rất có uy tín, còn ngược lại chúng ta nói dối không giữa đúng lời hứa thì chữ tín của chúng ta sẽ bị mất đi khi đó uy tín rất thấp khó có người giúp đỡ nếu cần.

giữ chữ tín là coi trọng lòng tin lẫn nhau. không giữ chữ tín là những người nói dối không xem trong chữ tín và lòng tin của người khác, không làm xong những việc mà họ đã giao cho mình.

C2

+ di sản văn hóa là những sản vật có giá trị về lịch sử văn hóa được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

⇒ di sản văn hóa vật thể: (tháp mỹ sơn,cố đô huế, phố cổ hội an,hoàng thành thăng long, thành nhà hồ,vv..)

⇒ di sản văn hóa phi vật thể: ( nhã nhạc cung đình huế,không gian văn hóa cồng chiêng tây nguyên,hát xoan,nghệ thuật bài chòi,ca trù,vv..)

+ Di sản văn hóa: giúp chúng ta lưu giữ văn hóa, lịch sử và kiến trúc của nhân loại tạo cảnh quan trong lành giữ được nét cổ kính, xen giữa không gian cho thế hệ hiện tại và tương lai.

+ học sinh phải biết tìm đòi học hỏi các giá trị của cha ông để lại phải biết giữ gìn, dọn dẹp các di sản văn hóa giúp cho các di sản ngày càng đẹp hơn.

+ em sẽ quét dọn và vệ sinh, bảo vệ các di sản khi thấy ai ăn cắp hay có dấu hiệu ăn trộm thì báo cho các chú công an hoặc dân phòng.

C3

+ tâm lí căng thẳng là những gì chúng ta đang chịu đựn, gây áp lực và thể chất lẫn tinh thần.

em sẽ cảm thấy bực bội nóng giận trong người trong khi ngoài mặt vẫn bình thường.

+ chủ yếu là do áp lực học hành, thời gian được ngủ nghỉ, áp lực trong thi cử làm cho tâm lí ta cảm thấy căng thảng và lúc nào cũng nóng giận trong người.

+ chúng ta sẽ bớt suy nghĩ nhiều giảm căng thẳng đến mức hết cỡ, dành thêm một ít thời gian trong việc ăn ngủ nghỉ và sau đó thì học tiếp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK